Quảng cáo

Ông Mùi phớt lờ VFF, ‘bảo kê’ trọng tài Thư

Thứ năm, 16/03/2017 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ban trọng tài VFF vừa mới ‘bỏ qua’ mọi ý kiến tới từ hội đồng phối hợp phân công trọng tài và tự ký quyết định ký văn bản bổ sung trọng tài Thư làm nhiệm vụ tại vòng 9 và vòng 10 V-League.

 

Như đã biết, theo quan điểm chỉ đạo từ thường trực VFF, bắt đầu từ vòng 9, nhiệm vụ phân công trọng tài sẽ được giao cho một “ê kíp” trong Ban trọng tài, chứ không phải cá nhân ông Mùi nữa. Ngày 4/6, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã ký văn bản hướng dẫn và quy định về việc phối hợp phân công trọng tài, chính thức ‘tước quyền' của ông Mùi. Người được cho là ‘chủ trì’ trong việc phân công trọng tài sắp tới là ông Dương Văn Hiền, phó ban trọng tài VFF.

Cụ thể theo phân công, sau khi ông Hiền chốt danh sách phân công trọng tài VFF, ông sẽ gửi bản phân công đến các thành viên trong ban trọng tài gồm: Nguyễn Văn Mùi (trưởng ban), Bùi Như Đức, Đặng Thanh Hạ và Nguyễn Tấn Hiền. Nếu ban đồng thuận, danh sách sẽ được gửi sang ban tổng thư ký VFF phê duyệt.

trong tai viet nam, tin tuc trong tai viet nam, tin tuc v-league 2017, trong tai thu, nguyen van mui, nguyen trong thu

Tuy nhiên, theo như những gì đã diễn ra trong buổi làm việc đầu tiên với quy định mới, có vẻ như quy chế mới đã bị bỏ qua hoàn toàn. Theo tiết lộ của một người nằm trong ban phân công, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã ký quyết định bổ nhiệm không thông qua cơ quan mới được thành lập kể trên.

“Trọng tài Thư bị dư luận lên án và đề cập khá nhiều những vấn đề liên quan đến công tác điều hành trận đấu, vì thế chúng tôi đã có những góp ý không nên sử dụng trọng tài này ở một số vòng đấu tới. Thế nhưng, Ban trọng tài vẫn kiên quyết trình bản danh sách lên VFF và được TTK Lê Hoài Anh phê duyệt, ban hành. Đây là việc làm rất khó hiểu và thiếu sự đồng nhất so với Quy trình phối hợp phân công, giám sát trọng tài làm nhiệm vụ”, một thành viên trong Ban phối hợp cho báo Webthethao.vn biết.

Điều này được Chủ tịch CLB Hải Phòng, đồng thời là Ủy viên BTC giải xác nhận: “Tôi được biết, tổ tư vấn (Ban phối hợp-pv) đã lấy danh nghĩa BTC giải làm văn bản gửi cho Ban trọng tài, VFF với nội dung không đồng ý mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư tham gia công tác điều hành trọng tài ở vòng 9 và 10 V.League 2017. Tuy nhiên, họ vẫn phủ quyết. Đây là cách làm không thể chấp nhận được. Vừa qua, HĐQT VPF họp có cả đại diện VFF cho ban hành Quy trình phối hợp phân công, giám sát trọng tài làm nhiệm vụ nhưng tôi không hiểu tại sao ông Lê Hoài Anh lại giám phê duyệt và ban hành như vậy?”

Quy định về phân công trọng tài theo quyết định của VPF ngày 3/3

Cụ thể, sau khi ông Hiền chốt danh sách phân công trọng tài VFF, ông sẽ gửi bản phân công đến các thành viên trong ban trọng tài gồm: Nguyễn Văn Mùi (trưởng ban), Bùi Như Đức, Đặng Thanh Hạ và Nguyễn Tấn Hiền. Nếu ban đồng thuận, danh sách sẽ được gửi sang ban tổng thư ký VFF phê duyệt.

Sau khi ekip trọng tài hoàn thành xong bảng phân công sẽ gửi cho Ban phân công (gồm 3 ông Nguyễn Minh Ngọc, Phạm Ngọc Viễn và Cao Văn Chóng), và ban phân công sẽ quyết định có áp dụng hay không. Trong trường hợp Ban phân công không quyết định được, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng sẽ trực tiếp đưa ra ý kiến trước khi gửi sang VFF.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trong tai viet nam tin tuc trong tai viet nam tin tuc v-league 2017 trong tai thu nguyen van mui nguyen trong thu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT