Quảng cáo

Nóng: Real Madrid cài điều khoản mua lại khi bán Ozil cho Arsenal

Thứ hai, 25/01/2016 15:14 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Mới đây, thương vụ Real Madrid bán Mesut Ozil cho Arsenal bất ngờ bị lộ những điều khoản hết sức đặc biệt.

Mesut ozil, Ozil, Real madrid, Arsenal, chuyển nhượng Arsenal, chuyển nhượng real Madrid, Real Madrid bị cấm chuyển nhượng, Ozil trở lại Real Madrid, Real Madrid cài điều khoản mua lại khi bán Ozil cho Arsenal

Mesut Ozil sang Arsenal năm 2013

Như chúng ta đã biết, Mesut Ozil đã chuyển sang Arsenal thi đấu từ Real Madrid vào những ngày cuối cùng của phiên chợ hè năm 2013. Khi đó, báo giới đồn đoán mức giá rơi vào khoảng 42,4 triệu bảng.

Tuy vậy, mới đây đã có những thông tin về việc hợp đồng chính xác giữa Real Madrid và Arsenal về thương vụ này. Một trang tin chuyên công bố những thông tin tối mật trong giới bóng đá đã tiết lộ toàn bộ chi tiết của bản hợp đồng này.

Theo đó, mức giá mà Arsenal đã trả cho Real Madrid rơi vào khoảng 50 triệu Euro, nhưng được chia làm nhiều thời gian khác nhau. Và theo tỷ lệ trượt giá thì con số thực rơi vào khoảng 38 triêu bảng, ít hơn khá nhiều so với con số 42,4 triệu bảng trước đó.

Nhưng còn một thông tin còn quan trọng hơn nữa.

Theo điều 4, nếu Arsenal muốn bán Mesut Ozil cho một CLB Tây Ban Nha khác trong tương lai, họ phải gửi một bàn đề nghị y hệt cho Real Madrid trước tiên. Đội bóng hoàng gia sẽ có 48 tiếng để trả lời có mua lại tiền vệ người Đức hay không.

Đây được coi là một trong những điều khoản khi một CLB muốn mua lại cầu thủ của mình hay đưa vào trong các hợp đồng. Tuy vậy, Real Madrid đã bị cấm chuyển nhượng trong 1 năm tới và nhiều khả năng họ cũng chẳng buồn kích hoạt điều khoản này nếu Arsenal có bán Ozil trong tương lai gần.

Ngoài ta, theo điều 4.5, Real Madrid sẽ được hưởng 33% tổng lợi nhuận từ việc bán Ozil nếu Arsenal cho cầu thủ này ra đi với giá trị hơn 50 triệu euro. (Ví dụ, Arsenal bán Ozil cho 1 CLB khác với giá 60 triệu Euro, Real Madrid sẽ có được 33% từ khoảng chênh lệch là 60-50 = 10 triệu euro).

Đây cũng là một chi tiết rất đáng chú ý trong bản hợp đồng của Ozil.

 Mesut ozil, Ozil, Real madrid, Arsenal, chuyển nhượng Arsenal, chuyển nhượng real Madrid, Real Madrid bị cấm chuyển nhượng, Ozil trở lại Real Madrid, Real Madrid cài điều khoản mua lại khi bán Ozil cho Arsenal

Điều 4, 4.1 và 4.2 quy định việc mua lại Mesut Ozil của Real Madrid (click vào hình để xem rõ hơn)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mesut ozil Ozil Real madrid Arsenal chuyển nhượng Arsenal chuyển nhượng real Madrid Real Madrid bị cấm chuyển nhượng Ozil trở lại Real Madrid Real Madrid cài điều khoản mua lại khi bán Ozil cho Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT