Quảng cáo

Serie A 2015/16: Màn lội ngược dòng ngoạn mục của Juventus

Thứ ba, 26/04/2016 09:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chặng đường dẫn đến lần vô địch Serie A thứ 5 liên tiếp của Juventus vốn không hề yên ả.

Video bàn thắng: Fiorentina 1-2 Juventus (Vòng 35 - Serie A)

Rạng sáng nay, Napoli không thể có được dù chỉ là 1 điểm trước đội bóng đang trở lại phong độ đỉnh cao AS Roma, khiến họ chính thức dâng ngôi vương Serie A 2015/16 cho Juventus. Đây đã là lần thứ 5 liên tiếp ‘Bà đầm già’ đăng quang ở giải đấu cao nhất nước Ý, đánh dấu sự thống trị hoàn toàn của CLB này tại đất nước hình chiếc ủng. Thế nhưng, chặng đường tiến đến ngôi vương lần này của họ đã không còn êm ả.

Juventus, nhà vô địch Serie A 2014/15 và cũng là nhà Á quân Champions League mùa giải đó, đương nhiên là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương năm nay dù rằng trong mùa hè, họ đã bán đi những công thần vẫn còn rất hữu ích của CLB như Arturo Vidal, Andrea Pirlo hay Carlos Tevez, những người đã góp công rất lớn trong những năm thống trị bóng đá Ý vừa qua.

Juventus, Serie A 2015/16, Juventus vô địch Serie A 2015/16, Juventus vô địch Serie A, Pogba, Dybala, Bà đầm già, Juve

Bộ ba này ra đi đã khiến Juventus chật vật 

Cả 3 ra đi để nhường đất diễn cho những người trẻ, với thủ lĩnh mới Paul Pogba được trao chiếc áo số 10 danh giá. Paulo Dybala, “Messi mới” của Palermo gia nhập đoàn quân áo trắng đen với mức giá khá cao dành cho một cầu thủ chưa tạo được nhiều tiếng vang, bên cạnh sự xuất hiện của những Sami Khedira, Mario Mandzukic hay Simone Zaza, Juan Cuadrado. Quá nửa những cái tên trên nằm ở hàng tiền đạo, và đoàn quân của HLV Max Allegri hướng đến một lối chơi giàu sức tấn công hơn cho đội bóng thành Turin với sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm.

Với nhiều cái tên mới trong đội hình, không khó để có thể dự đoán về một Juventus không hoạt động trơn tru trong giai đoạn đầu tiên. Thế nhưng, việc để thua luôn cả 2 trận đấu đầu tiên rõ ràng là một dấu hiệu chẳng lành với “Bà đầm già”. Trước những đối thủ như Udinese, Roma hay là cả Chievo, Frosinone... Paul Pogba và các đồng đội thi đấu như vẫn còn đang lâng lâng dư vị của danh hiệu Serie A thứ 4.

Vẫn có thể kiểm soát tuyến giữa, vẫn thể hiện được một lối chơi thường thấy, nhưng những chân chuyền của đội bóng thành Turin lại không thực sự tìm được đồng đội còn những tay săn bàn lại chưa thể hòa nhập. Dù cho Dybala vẫn rất nỗ lực, Mandzukic luôn thường trực trước khung thành đối phương còn Morata đóng góp nhiều cho lối chơi của đội bóng, Juve vẫn không thể ghi được những bàn thắng. Người gây thất vọng nhất thời điểm đó, là số 10 mới Paul Pogba, khi anh không thể hiện được những tố chất của một tiền vệ con thoi có khả năng kiến tạo và sút xa tốt như những mùa trước đó. Thậm chí, anh còn bỏ lỡ khá nhiều quả penalty. Chuỗi thành tích thất vọng của Juventus kéo dài 10 trận, với 3 trận thắng, 4 hòa và 4 thua.

Juventus, Serie A 2015/16, Juventus vô địch Serie A 2015/16, Juventus vô địch Serie A, Pogba, Dybala, Bà đầm già, Juve

Nhưng rồi Dybala và rồi là Pogba đã tỏa sáng để đưa "Bà đầm già" tiến đến ngôi vô địch Serie A thứ 5 liên tiếp

Thế nhưng, mọi chuyện dần đổi khác ngay từ trong chuỗi thành tích kém cỏi đó. Đoàn quân của HLV Allegri đã bắt đầu hồi sinh từ từ nhờ vào sự tỏa sáng của Dybala. Liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng quyết định chiến thắng với Empilo, AC Milan hay Bologna và Atalanta, “Messi mới” góp công lớn trong 4/6 chiến thắng đầu tiên của đội bóng này.

Dybala tiếp tục giữ được phong độ trong quãng thời gian giữa mùa, cộng với niềm tin đã trở lại trong phong độ của Pogba và các đồng đội ở tuyến giữa, Juventus trở lại với sức mạnh đáng sợ. Kể từ sau trận thua Sassuolo tới nay, đội bóng này đã giành chiến thắng tới 24/25 trận đấu tại giải quốc nội, và đã phá một kỷ lục về điểm số tại Serie A. Morata, tiền đạo gây thất vọng nhất của đội bóng này trong quãng thời gian dài, cũng đã có những đóng góp vô cùng đáng ghi nhận trong quãng thời gian thi đấu tại Champions League.

Khi nhìn lại mùa giải này, nhiều người đã nói “Ở Serie A, chẳng ai là đối thủ của Juventus”. Điều này có một phần chính xác. Phong độ chói sáng của Juventus có một công rất lớn là bởi các đối thủ hoặc là tự dẫm chân nhau, hoặc đã vấp ngã vô số lần trong lúc mà đội bóng này trồi sụt. Thành tích không ổn định của những Inter Milan, AS Roma, Napoli, Fiorentina là một nguyên nhân không nhỏ để giúp “Bà đầm già” có một màn lội ngược dòng ngoạn mục trong mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juventus Serie A 2015/16 Juventus vô địch Serie A 2015/16 Juventus vô địch Serie A Pogba Dybala Bà đầm già Juve
Xem thêm
TIN NỔI BẬT