Quảng cáo

Nhà vô địch AFF Cup 2008: Đừng đi vào vết xe đổ của đàn anh

Thứ sáu, 16/11/2018 11:16 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hai nhà vô địch AFF Cup 2008 là Lê Tấn Tài và Phan Văn Tài Em thừa nhận Malaysia là một trong những đối thủ khó chơi của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Cuộc lội ngược dòng của Malaysia trước Lào

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia đang nhận được sự quan tâm lớn tới từ NHM bóng đá nước nhà. Tại bảng A, đây là 2 đội bóng được đánh giá là mạnh nhất. Một chiến thắng là cần thiết để 1 trong 2 đội hướng tới ngôi nhất bảng. Ngoài ra, CĐV Việt Nam vẫn chưa quên 3 lần thất bại (SEA Games 2009, AFF Cup 2010 và AFF Cup 2014) đau đớn trước Malaysia trong quá khứ và giờ là lúc để chúng ta có thể trả lại món nợ năm xưa.

>>> Xem Việt Nam vs Malaysia tại đây

Trước thềm trận đấu, những người hùng của ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 đã có một trận thi đấu giao hữu với CLB phóng viên Sài Gòn. Tại đây, Tài Em, Công Vinh và các đồng đội đã có thời gian ôn lại kỷ niệm xưa, đồng thời đưa ra nhận định về trận đấu sắp tới.

Nhà vô địch AFF Cup 2008, AFF Cup 2008, Việt Nam vs Malaysia, Việt Nam

Cụ thể, theo Tài Em và Tấn Tài, Malaysia là đội bóng có chủ trương thi đấu dựa trên sức mạnh cơ bắp. Họ không ngại va chạm với các cầu thủ Việt Nam và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Do đó, đối đầu với Malaysia, các cầu thủ cần tỉnh táo. “Các cầu thủ cần phải chặt chẽ, không được để đối phương ghi bàn. Từ đó mới tính đến chuyện giành chiến thắng.” – Tấn Tài nói trên Webthethao.

Trong khi đó, Tài Em khẳng định, đối thủ không dễ chơi. Năm 2010 ĐT Việt Nam đánh giá thấp Malaysia nên phải đón nhận thất bại. Anh hi vọng các đàn em sẽ kông đi vào vết xe đổ của thế hệ đi trước ở trận thư hùng sắp tới.

Tương tự, HLV Park cũng viện dẫn ra trường hợp thất bại năm 2014 để nhắc nhở học trò. Khi đó, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Malaysia nhưng đến trận lượt về, đội bị thua 2-4 trên sân Mỹ Đình. Ông nhận định, đó là vì các cầu thủ cảm thấy áp lực và đã dặn dò những học trò của mình: “Tôi muốn các bạn hãy gạt bỏ áp lực sang một bên. Chúng ta đến đây để chơi bóng và phải ra sân với cái đầu thoải mái nhất.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng