Quảng cáo

Nhà báo Anh ngợi khen U22 Việt Nam tại SEA Games 29

Thứ sáu, 01/09/2017 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà báo Anh ngợi khen U22 Việt Nam tại SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung nói về Phí Minh Long... là những tin tức bóng đá nổi bật chiều 1/9.

Highlights: U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia (SEA Games 29)

Nhà báo Anh ngợi khen U22 Việt Nam tại SEA Games 29

Trong một bài viết nói về những hạt sạn của môn bóng đá Nam tại SEA Games, nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports đã đưa ra một cái kết có nhắc tới U22 Việt Nam. Theo đó, sau hàng loạt những vấn đề nổi cộm, Scott đã nêu đoàn quân của HLV Hữu Thắng như một tấm gương sáng cho các đội noi theo, từ lối chơi tới tinh thần fairplay:

"Tôi thường so sánh bóng đá với việc học ngoại ngữ, bạn có thể tự hiểu rồi sử dụng thành thạo mà chẳng cần có ngữ pháp chuẩn. Nhưng có ngữ pháp chuẩn, bạn sẽ giao tiếp bằng ngoại ngữ xuất sắc hơn rất nhiều.

Vì vậy, có thứ gọi là "kĩ năng thuần khiết" – là khả năng kiểm soát bóng, sử dụng trái bóng một cách cực kì thuần thục, đập nhả 2 – 3 rồi vượt qua đối phương hay di chuyển không bóng để sáng tạo ý tưởng…

Trong số 11 quốc gia tại SEA Games, chỉ Việt Nam thể hiện được lối chơi, phẩm chất kĩ thuật đó và thực hiện chúng một cách nhất quán, chính xác".

Theo Scott McIntyre Việt Nam có thể sẽ là những người vô địch ở ĐNÁ trong giai đoạn 10 năm tới.

Tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu 'khủng'

Tại Asian Indoor Games, đội tuyển Futsal Việt Nam chưa một lần vượt qua vòng đấu bảng, trong đó thành tích tốt nhất là tại kỳ đại hội gần đây vào năm 2013. Khi đó, Futsal Việt Nam đã giành được 4 điểm sau 2 lượt trận nhưng vẫn phải xếp ở vị trí thứ nhì do thua Lebanon ở hiệu số bàn thắng bại và sau đó không cạnh tranh được suất vé đi tiếp.

Tuy nhiên, với những bước tiến mới, đặc biệt là sau thành tích giành quyền tham dự World Cup 2016 và giành HCĐ tại SEA Games 29, ĐT Futsal Việt Nam sẽ bước vào Asian Indoor Games 2017 với sự tự tin và cương vị hoàn toàn khác biệt so với các kỳ đại hội trước. Theo lãnh đội Trần Anh Tú, đây là nền tảng để đội tuyển đặt mục tiêu sẽ lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. "Mục tiêu đặt ra để đội tuyển phải cố gắng, nỗ lực. Nếu chúng ta chủ quan và thiếu sự cầu tiến, các nước khác sẽ vượt qua chúng ta trong một sớm một chiều", ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

HLV Mai Đức Chung: Hãy cho Minh Long một cơ hội để làm lại

Sau khi công bố danh sách tập trung ĐTQG, HLV Mai Đức Chung đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích, đặc biệt xung quanh 2 cái tên Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân. Trả lời về vấn đề này, ông thầy họ Mai đã lên tiếng kêu gọi NHM cho thủ thành trẻ của CLB Hà Nội một cơ hội làm lại: “Quả thực đã có rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, quan điểm của tôi vẫn luôn là tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Minh Long là một thủ môn có tiềm năng. Chúng ta không thể vì một sai lầm mà lãng quên cậu ấy được.

Nếu Long phạm một lỗi thực sự lớn, tôi chắc chắn sẽ xử lý, nhưng đây chỉ là vấn đề thuần chuyên môn. Nếu là một cổ động viên chân chính thì hãy luôn tin tưởng, cho Minh Long một cơ hội để làm lại. Như các bạn đã thấy, cậu ấy tập luyện rất tốt trong những ngày qua, không có vấn đề gì xảy ra cả.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Phí Minh Long vòng loại Asian 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo