Quảng cáo

Người hùng Costa giúp Chelsea tiếp tục giữ mạch thắng

Chủ nhật, 11/12/2016 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng duy nhất ở phút 76 của Diego Costa giúp Chelsea giành chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh năm nay, trước đối thủ khó chịu West Brom.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp một đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Chelsea không thực sự kiểm soát được thế trận trong những phút đầu tiên. Thày trò HLV Tony Pulis nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chặt nhưng nay lại bất ngờ đá đôi công với The Blues trong khoảng 15 phút đầu tiên, nhưng cũng không tạo được quá nhiều sự nguy hiểm tới khung thành Courtois.

Giống với West Brom, Chelsea cũng tỏ ra bế tắc trong hiệp 1. Hầu hết những pha bóng có nét của The Blues đến từ những nỗ lực cá nhân và họ cũng không thể dứt điểm tốt. Những cú sút xa của Kante và Hazard thường đưa bóng đi không trung khung thành của đối phương. Đến khi Luiz được trao cơ hội với cú sút phạt ở khoảng cách 25m cũng không tạo được sự khác biệt.

Bước sang hiệp 2, Chelsea áp đảo hoàn toàn West Brom nhưng vẫn tấn công bế tắc. Trong khi đó, đội khách cũng không thể phản công hiệu quả. HLV Conte sau đó tung cả Willian và Fabregas vào sân nhưng cũng không tạo được nhiều khác biệt.

Mặc dù vậy, Chelsea vẫn có được bàn thắng cho mình. Vào phút 76, các hậu vệ West Brom phối hợp không tốt, khiến McAuley phải đối mặt với sức ép đến từ Costa và mắc lỗi mất bóng. Tiền đạo người Tây Ban Nha sau đó đi bóng vào trong vòng cấm, che bóng đẳng cấp rồi dùng kỹ thuật của mình để tung ra 1 cú sút cực đẹp mắt, ghi bàn mở tỷ số cho The Blues. Sau đó, West Brom tổ chức tấn công nhiều hơn và Chelsea chủ động đá phản công sở trường nhưng những cơ hội chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm.

Thắng West Brom, Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 37 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với Arsenal.

Trực tiếp Chelsea vs West Brom, 19h00 ngày 11/12



Chelsea 1-0 West Brom
Ghi bàn: Costa (76)


Đội hình ra sân

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill (c); Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard
West Brom: Foster; Dawson, McAuley, Evans, Nyom; Yacob, Fletcher (c); Brunt, Morrison, Phillips; Rondon

Diễn biến trận đấu

76': Costa giành lấy bóng từ chân của McAuley, che bóng đẳng cấp rồi dứt điểm tuyệt vời ghi bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea.

61': Không vào. Luiz sút phạt bằng chân phải nhưng bóng đi chệch cột dọc. Chelsea cần phải chắt chiu cơ hội hơn nữa.

53': Willian và Fabregas đang khởi động. Có lẽ trong ít phút tới, bộ đôi này sẽ được vào sân để mang tới sự đột biến cho Chelsea. Đội chủ nhà đang vô cùng bế tắc khi thiếu ý tưởng lên bóng.

48': Chelsea đang kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân, nhưng cũng giống hiệp 1, West Brom tổ chức phòng thủ rất kín kẽ.

41': David Luiz đá phạt từ khoảng cách 25m nhưng bóng đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ thành West Brom.

34': Hazard đi bóng lắt bóng bên cánh trái rồi ngoặt vào trong tung cú sút bằng chân phải nhưng bóng đi quá bổng.

28': Không vào. Kante sút căng từ ngoài vòng cấm và bóng bất ngờ đập chân Pedro đổi hướng. Rất may cho West Brom khi bóng đi chệch khung thành

19': Không vào. Brunt sút xa bằng chân trái cực căng từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng đi chệch khung thành Courtois trong gang tấc. Ngay sau đó, tiền vệ mang áo số 11 này nhận thẻ vàng sau pha ngáng chân lộ liễu với Costa.

17': Hướng tấn công chủ đạo của Chelsea lúc này là cánh trái - nơi Hazard hiển nhiên là ngòi nổ số 1. Tuy nhiên, ngôi sao người Bỉ đang bị các hậu vệ đội khách khóa chặt.

10': Phillips sút bóng bằng chân phải từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi... lên trời. West Brom đang chơi đầy tự tin trước chủ nhà.

7': West Brom đang tập trung khoan phá vào cánh phải của Chelsea, nơi Marcos Alonso ít phút vừa qua chơi không thực sự tốt.

5': West Brom là đội có cơ hội đầu tiên sau pha bật cao đánh đầu trong vòng cấm của tiền đạo Rondon. Tuy nhiên, thủ thành Courtois đã ôm gọn bóng.

19h00: Trận đấu bắt đầu.


 

Đang đà thăng hoa, Chelsea dĩ nhiên chẳng muốn dừng lại. Có lẽ, West Brom chưa phải làm vật cản xứng tầm của thầy trò HLV Antonio Conte.

The Blues lúc này gần như là hoàn hảo. Chứng kiến màn trình diễn của họ, của những cái tên Eden Hazard, Diego Costa, Victor Moses,.. từ phong độ cho đến tinh thần thi đấu, không ai không hài lòng cả. Chelsea như một cơn lốc dữ, sẵn sàng cuốn phăng đi tất cả.

Tuy nhiên, để tiếp tục cuộc đua đường trường, điều tối quan trọng với Chelsea là họ phải giữ đôi chân trên mặt đất. West Brom cũng thừa hiểu những giông tố đang chờ đón họ trong chuyến làm khách đến Stamford Bridge đêm nay. HLV Tony Pulis thừa nhận: "Mỗi tuần đều là một thử thách. Và khi đụng một đội bóng như Chelsea, bạn sẽ được thưởng thức bóng đá thật sự, bạn phải cố gắng hết sức mình."

West Brom thi đấu không tệ trong thời gian qua để có được vị trí thứ 8 trên BXH. Nhưng một điều cần lưu ý, họ chơi cực tệ khi xa nhà. 6 trận gần nhất rời xa The Hawthorns, thầy trò HLV Pulis chỉ có 1 chiến thắng. 10 lần làm khách gần nhất của Chelsea, West Brom thua đến 8 trận, chỉ ghi được 5 bàn và thủng lưới đến 25 bàn.

Thông tin lực lượng

Chelsea: Vắng Terry do chấn thương. Khả năng ra sân của Diego Costa, Pedro, Mikel và Matic còn bỏ ngỏ.

West Brom: Không có sự phục vụ của thủ thành Myhill. Morrison và McAuley chưa chắc chắn ra sân.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (3-4-3): Courtois, Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses, Kante, Fabregas, Alonso; Willian, Batshuayi, Hazard.

West Brom (4-2-3-1): Forster, Nyom, Evans, Dawson, McAuley, Phillips, Morrison, Fletcher, Brunt, Yacob, Rondon.

Những thống kê thú vị:

- 10 lần làm khách của Chelsea, West Brom thua đến 8 trận, chỉ ghi được 5 bàn và thủng lưới tổng cộng 25 bàn.

- Chelsea toàn thắng cả 8 trận gần nhất tại Premier League.

- Chelsea toàn thắng cả 4 trận sân nhà gần đây.

- Chelsea ghi ít nhất 2 bàn ở 7 trong 8 trận tiếp đón West Brom gần nhất.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs West Brom kết quả Chelsea vs West Brom tỷ số Chelsea vs West Brom kết quả trận đấu Chelsea vs West Brom tỷ số trận đấu Chelsea vs West Brom kết quả Chelsea kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo