Quảng cáo

Newcastle vô địch Hạng nhất Anh với kịch bản không tưởng

Chủ nhật, 07/05/2017 22:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng của HLV Rafa Benitez hoàn tất pha nước rút đầy bất ngờ để có thể lên ngôi vô địch hạng nhất Anh trước đối thủ Brighton & Hove Albion.

Player Loading...

Highlights: Newcastle United 3 - 0 Barnsley

Hôm nay, các trận đấu thuộc vòng 46, vòng đấu cuối cùng của giải Hạng nhất Anh đã diễn ra. Đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 2 Newcastle đã thắng Barnsley 3-0 trong khi đội đầu bảng Brighton bị Aston Villa cầm hòa 1-1. Nhờ thành tích này, Newcastle đã trở lại Ngoại hạng Anh với tư cách đội vô địch Championship một cách đầy bất ngờ.

Kết thúc vòng 40, Newcastle khi đó đang dẫn đầu bảng, hơn đối thủ Brighton & Hove Albion 1 điểm trên BXH. Họ bất ngờ thua 2, hòa 1 trong 3 trận sau đó còn đối phương toàn thắng.

Vì thế, khi kết thúc vòng 43, Brighton & Hove Albion đã trở thành đội bóng đầu tiên của giải Hạng nhất Anh giành vé lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa sau khi bỏ xa nhóm cạnh tranh top 3 tới hơn 10 điểm, trong khi đó, Newcastle đứng thứ 2 với 7 điểm kém hơn. Ở vòng này, chiến thắng của Brighton & Hove Albion trước Wigan và trận thua của Newcastle trước Ipwich Town tưởng chừng như đã biến việc đăng quang của đội bóng này sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Bởi khi đó, họ chỉ cần thắng 1 trong 3 trận còn lại để hoàn tất mục tiêu, nhưng mọi chuyện bất ngờ đi theo một diễn biến rất tồi tệ.

Ngoại hạng Anh, ngoại hạng Anh 2016/17, Brighton & Hove Albion, Newcastle, hạng Nhất Anh

Cụ thể, trong khi Newcastle toàn thắng cả 3 trận còn lại (trước Preston North End, Cardiff City và Barnsley) thì Brighton & Hove Albion lại bất ngờ để thua 2 và hòa 1 (hòa Aston Villa ở vòng cuối, trước đó họ thua Bristol City và Norwich City, những đội không nằm trong top 6 vào cuối mùa) và để tuột chức vô địch vào tay đối thủ. Kết quả này khiến khán giả nhớ đến việc MU để tuột ngôi vô địch vào tay Man City mùa 2011/12, khi họ dẫn trước đối thủ 8 điểm khi mùa giải chỉ còn 5 trận nhưng sau đó xếp sau bởi hiệu số thua kém.

Ngoại hạng Anh, ngoại hạng Anh 2016/17, Brighton & Hove Albion, Newcastle, hạng Nhất Anh

Trong khi đó Blackburn Rovers, cựu vương của Premier League, đã bị xuống hạng. Họ là nhà vô địch giải đấu cao nhất nước Anh đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng Nhì (những đội còn lại đã từng vô địch Ngoại hạng Anh là MU, Arsenal, Chelsea, Man City và Leicester. 4 đội bóng đầu tiên vẫn là một thế lực rất mạnh.)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh ngoại hạng Anh 2016/17 Brighton & Hove Albion Newcastle hạng Nhất Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo