Quảng cáo

Man City vs PSG: Ngưỡng cửa thiên đường tại Etihad – 1h45 ngày 13/4

Thứ ba, 12/04/2016 07:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Giành lợi thế không nhỏ với tỷ số hòa 2-2 ở lượt đi, Man City được kỳ vọng sẽ lần đầu tiên trở thành 1 trong 4 CLB xuất sắc nhất ở châu Âu.

Video bàn thắng: PSG 2-2 Man City (Tứ kết Champions League)

Man xanh hưng phấn

Liên tiếp giành được những chiến thắng quan trọng tại Ngoại hạng Anh trong thời gian gần đây để có được cho mình một khoảng cách an toàn cho cuộc đua top 4, Man City hoàn toàn có thể toàn tâm toàn ý cho trận huyết chiến với PSG rạng sáng mai trên sân nhà, nơi họ sẽ muốn cụ thể hóa giấc mơ đi sâu tại Champions League.

Kết quả 2-2 ở trận lượt đi là một thành tích đáng tự hào của những chàng trai áo xanh, khi họ bị đánh giá yếu hơn cho chuyến làm khách trên sân Công viên các hoàng tử. Thực tế, ngoài chuyện để cho đối phương sở hữu bóng nhiều hơn, vốn là một phần trong chiến thuật của HLV Pellegrini, Man City không hề thua kém đối thủ và còn tổ chức tấn công có phần sắc nét hơn.

Man City vs PSG, nhận định Man City vs PSG, nhận định trận đấu Man City vs PSG, nhận định Man City, nhận định PSG, nhận định Champions League, Man City, PSG

Man City có lợi thế lớn ở lượt đi

Sự vắng mặt của Fernando sẽ cùng với những chấn thương trước đó của Kompany và Delph khiến đoàn quân áo xanh gặp chút bất lợi trong trận đấu này, nhưng thực tế ở trận lượt đi họ còn mất cả Yaya Toure nữa. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà mới chỉ trở lại từ băng ghế dự bị ở trận đấu cuối tuần qua và nhiều khả năng sẽ không có được thể lực tốt nhất, nhưng trong tình thế thiếu vắng rất nhiều tiền vệ trung tâm, HLV Pellegrini sẽ không có nhiều sự lựa chọn ngoài việc phải mạo hiểm sử dụng anh. Còn lại, sẽ không có quá nhiều sự thay đổi trong đội hình Man City.

PSG cần thể hiện bản lĩnh

Trận hòa 2-2 ở trận lượt đi đẩy PSG vào tình thế khó, khi họ phải giành chiến thắng hoặc phải hòa với tỷ số ít nhất là 3-3 mới đi tiếp. Làm được điều đó ngay tại Etihad là không đơn giản.

Không chỉ chịu bất lợi về mặt tỷ số, PSG còn gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Cả David Luiz và tiền vệ Mantuidi đều sẽ vắng mặt trong trận đấu này vì bị treo giò, và HLV Laurent Blanc sẽ phải đau đầu tìm những phương án thay thế khả dĩ nhất.

Man City vs PSG, nhận định Man City vs PSG, nhận định trận đấu Man City vs PSG, nhận định Man City, nhận định PSG, nhận định Champions League, Man City, PSG

Ibra và các đồng đội cần phải thể hiện bản lĩnh tại Etihad

Với Luiz thì không quá khó khăn cho vị chiến lược gia người Pháp, khi Marquinhos là sự lựa chọn sáng nhất, nhưng Mantuidi là không đơn giản. Cầu thủ da mầu là một còn bài rất quan trọng trong sơ đồ của PSG, khi anh hội đủ phẩm chấn của một tiền vệ con thoi: Nhanh, khỏe, tranh chấp tốt, có khả năng kiến tạo và thậm chí là dứt điểm cũng khá. Những phương án còn lại của PSG như Stambouli hay Rabiot đều không thể hoàn thiện như người đồng đội, trong khi nhiều khả năng Verratti tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Có thể, HLV Blanc sẽ kéo Di Maria về đá tiền vệ, giống như những gì HLV Ancelotti đã từng làm ở Real Madrid.

Thông tin nhân sự

Man City: Delph, Fernando, Kompany chấn thương

PSG: David Luiz, Matuidi bị treo giò. Verratti chấn thương. Pastore bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đối đầu và thống kê

Tính cả trận đấu lượt đi, 2 đội mới gặp nhau 2 lần. Lượt đi đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Lần còn lại ở vòng bảng UEFA Cup (tiền thân của Europa League) và trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

PSG không thua trong 5 trận gần nhất gặp các đại diện nước Anh, 4 trong số đó là các trận gặp Chelsea.

Man City thắng 2 thua 1 trong các trận đấu trên sân nhà tại vòng bảng. Họ thắng Seville 2-1 và Mochengladbach 4-2 nhưng để thua Juventus với tỷ số 1-2.

Man City toàn thắng trong 6 lần thi đấu ở các cúp Châu Âu khi sau hòa ở lượt đi trên sân khách, trong đó có 2 lần mà họ hòa 2-2. Đó là trận gặp FC København tại vòng 1/16 UEFA Cup năm 2008/09 (thắng 2-1 trên sân nhà) và AC Milan tại vòng 3 UEFA Cup năm 1978/79 (thắng 3-0).

Trong 4 lần lọt vào tứ kết Cúp C1 châu Âu, PSG chỉ 1 lần đi tiếp. Đó là năm 1994/95 gặp Barca, nhưng sau đó họ thua AC Milan tại bán kết.

Trên đất Anh tại đấu trường châu Âu, PSG thắng 1 hòa 3 thua 3. Tổng cộng họ thắng 5 hòa 6 thua 4 trong số những lần gặp các đội bóng Anh.

Thông tin kèo

Thời gian Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
13/04 02:45 Man City - Paris SG 2.125 0:0 1.775 3 2.025 1.875 2.75 3.57 2.49

 

Dự đoán đội hình

PSG (4-3-3): Trapp, Maxwell, Aurier, Silva, Marquinhos,Motta, Rabiot, María, Moura, Ibrahimovic, Cavani.

Man City (4-2-3-1): Hart, Clichy, Mangala, Otamendi, Zabaleta, Fernandinho, Toure, Bruyne, Silva, Navas, Agüero.

Dự đoán tỷ số: Man City 1-1 PSG

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs PSG nhận định Man City vs PSG nhận định trận đấu Man City vs PSG nhận định Man City nhận định PSG nhận định Champions League Man City PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT