Quảng cáo

Liverpool vs Manchester United: Cuộc so kè của Van Gaal và Klopp

Chủ nhật, 17/01/2016 04:36 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tiếp đón Man Utd của Van Gaal thời điểm này sẽ không còn là một Liverpool ngây thơ của Brendan Rodgers nữa.

 

Liverpool vs MU, Liverpool vs MU nhận định, Liverpool vs MU đội hình, Liverpool vs MU dự đoán, Liverpool, MU, Đại chiến nước Anh, Derby nước Anh, Ngoại hạng Anh, Vòng 22 Ngoại hạng ANh, Van Gaal, Klopp, HLV Klopp, HLV Van Gaal, Manchester United

Liverpool vừa có trận đấu rất hay trước Arsenal

Có thể nói, Liverpool là một đối thủ lớn dễ chịu nhất mà Van Gaal đối đầu kể từ khi ông dẫn dắt MU. Đã 3 trận đấu trôi qua và ông toàn thắng trước kẻ có nhiều duyên nhớ nhất đối với Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, vào đêm nay, mọi chuyện sẽ không còn là dễ dàng với “Bông tuy líp thép.”

Liverpool nay đã không còn được dẫn dắt bởi một HLV còn non kinh nghiệm - Brendan Rodgers - nữa, mà thay vào đó là chiến lược gia được cả thế giới công nhận về tài năng, Jurgen Klopp.

Kể từ khi người sáng tạo ra triết lý bóng đá gegen-pressing này nhận lời đến sân Anfield để làm việc, ông đã gây dưng được một Liverpool chắc chắn hơn, kiểm soát bóng tốt hơn và tấn công cũng hiệu quả hơn. Nhưng hơn hết, Klopp biến Liverpool trở thành một CLB gai góc hơn trước các ông lớn.

Bắt đầu nắm quyền tại The Kop vào đầu tháng 10, Liverpool đã giành được những kết quả rất tốt trước các CLB sừng sỏ tại xứ sở sương mù. Họ đánh bại Chelsea, Man City bằng những tỷ số rất đậm (3-1 và 4-1), trước khi lạnh lùng dậy cho Leicester một bài học về việc kiểm soát thế trận và tận dụng cơ hội ghi bàn (1-0). Trong trận đấu mới nhất, Liverpool có được trận hòa 3-3 trong thế 2 lần vượt lên dẫn trước đối thủ và cầm bóng nhiều hơn đối thủ rất nhiều.

Những con số trên đủ nói lên độ quái của Liverpool dưới thời Klopp, và Van Gaal cần rất cẩn thận nếu không muốn trắng tay rời Anfield.

HLV người Hà Lan vốn cũng là một người có thể đưa đội bóng của mình chơi sòng phẳng với các đại gia. Kể từ khi ông đến Old Trafford, MU luôn có được những thế trận tốt trước các đội bóng lớn của giải Ngoại hạng Anh.

Ngoại trừ trận thua 3-0 trước Arsenal hồi đầu mùa, nơi mà họ bị choáng ngợp bởi lối chơi của đối phương, MU của Van Gaal đã thắng chính Liverpool 3 lần trong mùa trước và mùa này, cùng với việc từng đánh bại Man City (4-2), Arsenal (2-1) hay những trận thua trong một thế trận ép sân (thua Chelsea 1-0). Tất cả những kết quả trên đều cho thấy một MU khó nhằn trước các đối thủ cạnh tranh dù có gặp muôn vàn những bất ổn bên ngoài sân cỏ.

Hành quân đến Anfield đêm nay, MU của Van Gaal có nhiều lợi thế bởi tình hình chấn thương của đối thủ, nhưng chính họ cũng đang là một trong những CLB có nhiều “bệnh nhân” nhất. Và vì thế, nhân sự 2 bên được coi là cân bằng trước trận đánh lớn.

 

Thông tin lực lượng

Liverpool: Gomez, Ings, Skrtel, Origi, Coutinho, Rossiter, Lovren, Flanagan chấn thương. Ibe, Sturridge bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Man Utd: Shaw, Valencia, Rojo, Powell, Carrick chấn thương. Schweinsteiger, Jones bỏ ngỏ khả năng ra sân.

 

Thống kê

Man Utd thắng 3 trận gặp Liverpool gần nhất ở Ngoại hạng Anh (4 nếu tính cả giao hữu).

Man Utd ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất gặp Liverpool trên mọi đấu trường, nhưng họ cũng đang để thua ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh.

 

Dự đoán đội hình

Liverpool (4-3-2-1): Mignolet, Clyne, Caulker, Sakho, Moreno, Can, Henderson, Allen, Lallana, Milner, Firmino.

Man Utd (4-2-3-1): De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Young, Schneiderlin, Herrera, Mata, Fellaini, Martial, Rooney.

 

Dự đoán tỷ số: Liverpool 1-2 Man Utd


 

Thể thao 247 trực tiếp trận đấu giữa Liverpool vs Man Utd ở đây. Kính mời quý độc giả đón xem và cùng đồng hành với chuyên trang Thể thao 247.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Manchester United Liverpool vs Manchester United nhận định Liverpool vs Manchester United đội hình Liverpool vs Manchester United dự đoán Liverpool Manchester United Đại chiến nước Anh Derby nước Anh Ngoại hạng Anh Vòng 22 Ngoại hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT