Quảng cáo

Liverpool vs Dortmund: Khi Lữ đoàn đỏ thăng hoa – 2h05 ngày 15/4

Thứ năm, 14/04/2016 04:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau màn trình diễn tuyệt vời ở lượt đi trên sân của Dortmund, người hâm mộ mong chờ một Liverpool rực cháy trên sân nhà vào rạng sáng mai.

Video bàn thắng: Dortmund 1-1 Liverpool (Tứ kết Europa League)

Tinh thần quyết định trận huyết chiến

Đã rất nhiều lần trong mùa giải này, Liverpool, với lực lượng nhân sự bị coi là yếu hơn những đội bóng khác, thi đấu thăng hoa và giành được những kết quả giòn giã. Đả bại Man City 4-1, cầm hòa Arsenal 3-3 trong thế dẫn trước hay mới đây nhất là việc hạ gục Man Utd 2-0 tại Europa, tất cả đã chứng minh một định lý bóng đá mới: ‘Trong một trận chiến căng thẳng thật sự, tinh thần là yếu tố quan trọng hơn chuyên môn’. Và ở Ngoại hạng Anh mùa này hay là cả bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại, chẳng ai giỏi khích lệ tinh thần các cầu thủ hơn HLV Klopp. Chất ‘khùng’ trong ông hòa vào lối tấn công tự do đầy hoang dại và mạo hiểm mà của từng cầu thủ trên hàng công Liverpool có được, giúp họ thăng hoa với những cú nã đại bác từ xa hay những pha đi bóng đầy ‘ảo diệu’. Firmino, Sturridge hãy Origi là những người đã thấm nhuần điều đó sau vài tháng làm việc với vị chiến lược gia người Đức, và người ta sẽ tiếp tục mong đợi một màn trình diễn như vậy trong trận đấu tới trên sân nhà.

Liverpool vs Dortmund, nhận định Liverpool vs Dortmund, nhận định trận đấu Liverpool vs Dortmund, nhận định Liverpool, nhận định Dortmund, Liverpool, Dortmund

Origi thi đấu rất tốt trong trận lượt đi

Với Origi đang có phong độ cao, những Sturridge, Coutinho và Firmino đang phải cạnh tranh cho 2 suất đá chính bên cạnh tiền đạo người Bỉ. 4 cầu thủ này hoàn toàn có thể xuất phát cùng lúc, nhưng Liverpool khi đó sẽ không đảm bảo được sự chắc chắn ở tuyến giữa, điều họ cần có khi mà vẫn đang giữ được lợi thế sau khi kết thúc lượt đi. Trong khi đó, ở 2 tuyến còn lại, sẽ không có nhiều bất ngờ đến từ HLV Klopp.

Đợi chờ tài năng của “Klopp đệ nhị”

HLV Tuchel, sau ngày kế nhiệm Klopp vào đầu mùa giải năm nay, đang dẫn dắt Dortmund đi rất đúng hướng. Một lối chơi mang đậm dấu ấn của người tiền nhiệm, trở lại mạnh mẽ với vị trí thứ 2 ở Bundesliga, cầm hòa trong thế thắng trước Bayern Munich và bất bại trong năm 2016, đó là những thành tích đáng nể của vị cựu chiến lược gia Mainz 05. “Klopp thứ 2” đang thành công với một Dortmund “phiên bản cũ”, nhưng ông có lẽ vẫn còn thua kém người tiền nhiệm nhiều điều, đặc biệt là ở vấn đề nâng cao tinh thần của các cầu thủ.

Những trận đấu ở Bundesliga chưa thể nói lên nhiều điều ở HLV Tuchel, khi Bayern vẫn thắng Dortmund khi họ muốn thắng ở lượt đi, còn những đối thủ khác lại vừa trầy trật, vừa níu chân nhau ở top dưới. Ở Europa League cũng vậy, cuộc đối đầu đáng mong chờ nhất của họ ở vòng 1/8 lại là cuộc chiến mà Tottenham đã gần như hoàn toàn ‘dâng hiến’ để tập trung cho Ngoại hạng Anh. Cuộc chiến này, sẽ là bài thuốc thử liều cao thực sự cho HLV Tuchel.

Liverpool vs Dortmund, nhận định Liverpool vs Dortmund, nhận định trận đấu Liverpool vs Dortmund, nhận định Liverpool, nhận định Dortmund, Liverpool, Dortmund

HLV Tuchel được coi là "Klopp đệ nhị"

Thông tin nhân sự

Liverpool: Christian Benteke, Jordan Henderson, Joseph Gomez, Danny Ings chấn thương.

Dortmund: Neven Subotic chấn thương.

Đối đầu

Liverpool và Dortmund gặp nhau 4 lần trong quá khứ (tính cả trận lượt đi), với thành tích chia đều cho cả 2 đội, mỗi bên thắng 1 trận, 2 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Dortmund có 22 lần gặp các đại diện nước Anh tại đấu trường châu Âu, trong đó họ thắng 11 hòa 5 thua 6. Trên sân khách họ thắng 4 hòa 1 thua 5.

Liverpool có 35 lần gặp các đại diện nước Đức tại châu Âu, với thành tích thắng 16 hòa 13 thua 6. Trên sân nhà họ thắng 12 hòa 3.

Thống kê

Dortmund thắng 4/5 trận gần nhất ở Europa League.

Liverpool giữ sạch lưới trong 3/4 trận gần nhất gặp Dortmund.

Liverpool bất bại trong 11 trận gần nhất ở Europa League.

Thông tin kèo

Thời gian Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
15/04 02:05 Liverpool - Dortmund 2.125 0:0 1.775 2 3/4 2.05 1.85 2.81 3.45 2.46

Dự đoán đội hình

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet, Moreno, Sakho, Lovren, Clyne, Can, Henderson, Allen, Coutinho, Firmino, Origi.

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller, Schmelzer, Hummels, Sokratis, Piszczek, Weigl, Sahin, Reus, Kagawa, Mkhitaryan, Aubameyang.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-1 Dortmund

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Dortmund nhận định Liverpool vs Dortmund nhận định trận đấu Liverpool vs Dortmund nhận định Liverpool nhận định Dortmund Liverpool Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT