Quảng cáo

Khó khăn lớn của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Thứ tư, 08/11/2017 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tân HLV Park Hang Seo và đội ngũ trợ lý của ĐTQG Việt Nam đang có những khó khăn nhất định trong lần tập trung đầu tiên của đội tuyển.

Ngày hôm qua 8/11, HLV Park Hang Seo và các trợ lý của mình đã cùng có buổi làm việc đầu tiên cùng ĐTQG Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc để lại nhiều ấn tượng tốt liên quan tới kỷ luật của đội bóng, cũng như trực tiếp ‘thị phạm’ các động tác tập.

Thế nhưng, có một vấn đề xuất hiện ngay từ khi cả đội tập trung đó là… ngôn ngữ. HLV Park Hang Seo là người Hàn Quốc, có thể nói tiếng Anh nhưng không hề thông thạo. Trong khi đó, 2 trợ lý của ông là chuyên gia trị liệu Pablo Sawicki và chuyên gia thể lực Martin Forkel là người Đức, nhưng chủ yếu giao tiếp với tuyển thủ bằng tiếng Anh. Những người khác, như trợ lý Lư Đình Tuấn cùng các cầu thủ thì đương nhiên là nói tiếng Việt.

Park Hang Seo, ĐTQG Việt Nam, Martin Forkel

Điều này khiến ĐTQG Việt Nam phải tuyển thêm một trợ lý ngôn ngữ là ông Lê Huy Khoa, một người thông thạo cả tiếng Hàn, tiếng Anh và hiểu biết rộng về bóng đá. Thế nhưng, điều đó có nghĩa là vị chuyên gia này đã phải hoạt động hết công suất để có thể khiến những buổi trao đổi trở nên trơn tru nhất.

Giả dụ như ngay từ đầu buổi tập, HLV Park và chuyên gia Forkel đã có một buổi trao đổi kéo dài hơn 10 phút vì cả 2 đều… chẳng hiểu nhau nói gì và phải nhờ tới trợ lý ngôn ngữ. Tương tự, khi một trợ lý HLV của ĐT Việt Nam nghe điện thoại trong cabin và bị ông Park yêu cầu tắt máy nếu không sẽ phải rời khỏi sân, vị chiến lược gia người Việt này cũng… lắc đầu bó tay cho đến khi ông Khoa đến và giải thích. Vừa phải trợ giúp ông Park, vừa phải trợ giúp nhóm HLV người Đức, vị trợ lý ngôn ngữ đã có một buổi làm việc vất vả.

Nhận thấy sự bất tiện, HLV Park cũng đang bắt đầu học thêm tiếng Anh chuyên môn, còn các trợ lý người Đức vẫn tiếp tục công việc của mình, vì rõ ràng các cầu thủ Việt dễ hiểu tiếng Anh hơn tiếng Hàn. Đơn cử là dưới thời HLV Miura, dù là người Nhật nhưng ông giao tiếp tiếng Anh rất tốt, vừa trực tiếp chỉ đạo được các cầu thủ vừa tạo cảm giác gần gũi như gia đình.

Mới lên tuyển Việt Nam nên HLV Park Hang Seo đang gặp khó khăn về ngôn ngữ. Hi vọng trong thời gian tới các bên sẽ cùng nỗ lực để cải thiện vấn đề này.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam Martin Forkel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT