Quảng cáo

Khiến HLV Park hiểu nhầm, Công Phượng dự bị ở trận gặp UAE

Chủ nhật, 23/09/2018 07:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không được thi đấu ở trận tranh HCĐ ASIAD gặp UAE, Công Phượng đã đem thắc mắc này tới hỏi HLV Park Hang-seo. Câu trả lời mà anh nhận được là đầy bất ngờ.

Vì sao Công Phượng vắng mặt trận tranh HCĐ?

Đây là câu hỏi mà không chỉ người hâm mộ bóng đá Việt Nam mà bản thân Công Phượng từng thắc mắc sau thất bại trước Olympic UAE ở trận tranh HCĐ Á vận hội (ASIAD) 2018. "Sau trận đấu đó một ngày, Công Phượng có nhờ tôi hỏi HLV Park Hang-seo nguyên nhân vì sao cậu ấy không được sử dụng? Câu trả lời khiến tôi và Công Phượng đều bất ngờ. Nguyên nhân đến từ chính Công Phượng chứ không phải từ ban huấn luyện" - ông Lê Huy Khoa chia sẻ trong buổi talkshow.

Theo giải thích từ trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo, nhà cầm quân người Hàn rất chú trọng tiểu tiết và nhãn quan khác biệt, đôi lúc khiến người xung quanh khó hiểu: "Các HLV ngoại luôn có cách huấn luyện khác biệt, chúng ta không làm sao hiểu hết được họ. Ông Park Hang-seo là một trường hợp như vậy. Trong các buổi tập, ông ấy cứ đi loanh quanh, nhìn có vẻ nhàn rỗi, thậm chí nói như người quan sát xung quanh thì chẳng thấy ông ấy huấn luyện gì cả, toàn các trợ lý làm. Thế nhưng, kỳ thực ông ấy rất "ghê gớm", chú ý đặc biệt từng tiểu tiết. Chính điều đó giải thích cho việc vì sao thái độ của Công Phượng lại khiến chính cậu ấy không được đá phút nào với UAE".

Ông Khoa kể tiếp: "Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận tranh HCĐ, HLV Park Hang-seo để ý thấy chi tiết Công Phượng toàn sút bóng bằng chân trái, trong khi chân thuận của tiền đạo này lại là chân phải. Từ đó, ông Park quyết định để Phượng dự bị vì nghĩ cậu ấy bị đau chân phải nhưng đang cố giấu. Đến khi kết thúc ASIAD, lúc Phượng hỏi HLV Park thì chính cậu ấy cũng ngớ ra, hóa ra chỉ vì muốn bảo vệ chân phải mà cậu ấy đã "lơi chân" trong buổi tập cuối, khiến HLV trưởng hiểu lầm, tưởng anh bị đau thật nên Phượng mất luôn cơ hội được ra sân. Đó sẽ là bài học cho cả đội, không riêng gì Công Phượng trong tương lai" - ThS Lê Huy Khoa giải thích.

Tin bóng đá HOT, Tin bóng đá HOT hôm nay, Việt Nam

Thắng 3 sao, Liverpool lập kỷ lục chưa từng có

Ngay ở phút thứ 10, pha căng ngang khó chịu của Shaqiri đã khiến trung vệ Wesley Hoedt lúng túng đá phản lưới Southampton. Đến phút 21, cách biệt được nhân đôi cho Liverpool khi Joel Matip tận dụng thành công cú đá phạt góc chính xác của Trent Alexander-Arnold.

Cuối hiệp 1, Mo Salah nhanh chân ghi bàn ở cự ly gần sau pha đá phạt trúng xà ngang của Shaqiri, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động chơi chậm nhằm giữ sức, đặc biệt sau khi trung vệ đắt giá Van Dijk bị chấn thương. Trước sức kháng cự yếu ớt của Southampton, Liverpool dễ dàng bảo toàn chiến thắng 3-0 đến hết trận.

Với việc đánh bại Southampton 3-0, Liverpool đã có khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử CLB với chuỗi 7 trận toàn thắng.

>>>  ‘Tôi xui quá, chỉ chờ phép màu để dự AFF Cup 2018’

>>> ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2018 sẽ ‘chỉ như hổ giấy’, vì...

Ghi bàn mở tỷ số, tân binh Fred được ghi danh vào lịch sử MU

Tân binh trị giá 52 triệu bảng đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo Man Utd ở trận đấu với Wolves thuộc vòng 6 Premier League. Tuy nhiên, với sự bế tắc trong khâu tấn công, đoàn quân của HLV Jose Mourinho phải chấp nhận chia điểm sau khi đội khách có bàn gỡ hòa nhờ công của Joao Moutinho ở phút 53.

Đáng chú ý là bàn thắng này đã giúp tiền vệ người Brazil Fred trở thành cầu thủ thứ 500 trong lịch sử lập công cho "Quỷ đỏ" thành Manchester tính trên mọi đấu trường, trừ những pha phản lưới nhà.

(Tổng hợp)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin bóng đá HOT Tin bóng đá HOT hôm nay Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT