Quảng cáo

Kết quả chung kết U19 nữ châu Á: Kẻ 'ngông cuồng' gục ngã

Thứ bảy, 28/10/2017 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận chung kết U19 nữ châu Á 2018 đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn giữa 2 đại diện đã hủy diệt cả giải đấu bằng sức mạnh phi thường.

Với đội hình kết hợp của 2 lứa U17 và U20 nữ đã vô địch thế giới năm 2016, Triều Tiên tự tin tiến vào chung kết với thành tích chưa để thủng lưới một bàn nào. Trong khi đó, Nhật Bản cũng có niềm kiêu hãnh của riêng mình với tư cách là đội đã 4 lần vô địch giải đấu, đã hiên ngang đón tiếp kẻ thách thức ngông cuồng (như những gì HLV của họ đã phát biểu xuyên suốt cả giải) bằng thứ bóng đá của một tân vương.

Bước vào trận đấu rất thận trọng khi cả 2 bên đều muốn dò xét đối thủ, U19 Nhật Bản có phần nhường thế trận cho Triều Tiên kể từ sau phút 15. Các cầu thủ Bắc Hàn thi đấu dồn dập hơn, nhưng siêu sao của họ Sung Hyang-sim chẳng thể đánh bại sự xuất sắc của thủ thành Suzuki ở phút 24.

Kể từ đó, Nhật Bản chuyển mình, kiểm soát thế trận quá tốt trước đối thủ. Triều Tiên ngộp thở trước sức mạnh tuyến giữa của nhà ĐKVĐ, nhưng vẫn còn có thể đứng vững trong hiệp 1 dù ngôi sao Riko Ueki cũng rất biết cách thử tài đối phương.

Thế nhưng người Nhật cũng chẳng phải đợi lâu để Riko Ueki tỏa sáng thực sự. Phút 50, từ một pha đi bóng bên cánh phải, thần đồng của xứ sở mặt trời mọc ngoặt bóng vào trong rồi tung một pha dứt điểm sấm sét, mở tỷ số của trận đấu. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của U19 nữ Triều Tiên tại giải lần này.

Dù để thua bàn trước nhưng U19 nữ Triều Tiên ‘bất lực’ trong việc giành lại thế trận. Người Nhật tiếp tục áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Những nỗ lực của đội bóng Bắc Hàn chỉ đến từ những quả sút xa, và chưa bao giờ họ uy hiếp được đối thủ trong khoản thời gian này.

Thắng 1-0, Nhật Bản bảo vệ thành công ngôi vô địch U19 nữ châu Á, còn Triều Tiên lần thứ 4 liên tiếp trở thành nhà Á quân (3 lần trước chính Nhật Bản). Trong khi đó, Trung Quốc giành hạng 3 trung cuộc sau chiến thắng 3-0 trước Úc.

Kết quả cuối cùng VCK u19 nữ châu Á 2018

Chung kết:  Nhật Bản 1-0 Triều Tiên

Tranh hạng 3: Trung Quốc 3-0 Úc

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả chung kết U19 nữ châu Á U19 nữ Việt Nam U19 nữ châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT