Quảng cáo

'Hung thần' của MU bắt chính trận derby Manchester

Thứ ba, 05/12/2017 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị trọng tài từng bị HLV Mourinho chỉ trích sẽ bắt chính ở trận đấu giữa MU và Man City diễn ra cuối tuần này.

Danh tính trọng tài bắt chính trận cầu tâm điểm vòng 16, Manchester United vs Manchester City đã được xác định, đó là ông Michael Oliver, vị vua áo đen cấp FIFA năm nay mới 32 tuổi.

Michael Oliver là trọng tài trẻ nhất Ngoại hạng Anh từng được giao nhiệm vụ bắt chính, khi ông ra mắt giải đấu này vào năm 2010, khi mới 25 tuổi 182 ngày. Vào năm 2012, Michael Oliver trở thành trọng tài FIFA nhưng chưa được UEFA hay các LĐBD khác trọng dụng.

Michael Oliver là một trong những trọng tài tương đối ‘tai tiếng’ với CĐV của Man Utd, sau ông Mike Dean. Hai mùa giải gần nhất, Michael Oliver đã rút thẻ đỏ với 2 cầu thủ MU là Ander Herrera và Chris Smalling, nhưng không hề ra án phạt nào với một cầu thủ Man City.

Michael Oliver, MU, Man Utd, Man City, MU vs Man City

Michael Oliver cũng chính là tác giả của tấm thẻ đỏ trong vòng 5 giây của Angel Di Maria, sau khi cầu thủ này có tác động với trọng tài vì phải nhận thẻ vàng ở mùa giải 2014/15. Ngoài ra, ông Michael Oliver cũng sở hữu nhiều tình huống ra quyết định cảm tính, không có lợi cho Quỷ đỏ.

Vào tháng 3/2017, HLV Mourinho mỉa mai vị trọng tài trẻ tuổi: “Ông Michael Oliver là một trọng tài có tiềm năng tuyệt vời. Bốn trận gần đây, ông ấy đã thổi 3 quả penalty và rút 1 chiếc thẻ đỏ từ rất sớm cho Man United và tôi không thể thay đổi những quyết định đó. Man United đã thiếu may mắn.”

Trong 3 trận mà trọng tài Oliver cầm còi có Man United góp mặt ở mùa giải 2016/17, ông đã phạt đội bóng này trung bình 15,67 lỗi/trận – tỷ lệ cao nhất trong số 17 đội bóng từng được ông điều khiển. Trong 3 trận đó, ông Oliver đã thổi phạt Man United 3 quả penalty, tức là có tỷ lệ 1 quả/trận, một hiệu suất rất cao.

Các CĐV Man Utd phản ứng khá bất bình khi biết ông Michael Oliver là người sẽ cầm còi ở trận derby cuối tuần này. Nhiều người cho rằng ‘MU đã thua ngay từ khâu chọn trọng tài’, một số thì hi vọng ‘ông Oliver không đuổi cầu thủ MU nào vì những pha ngã vờ của Sterling’, thậm chí còn mong ông ‘ốm và không thể điều hành trận đấu tới’.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Michael Oliver MU Man Utd Man City MU vs Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT