Quảng cáo

HLV Phan Thanh Hùng: 'Lối chơi của Hữu Thắng phù hợp với người Việt'

Thứ hai, 21/03/2016 20:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Người vừa nhậm chức HLV trưởng của CLB Than Quảng Ninh đã có những chia sẻ của mình về ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng.

công vinh, ĐT Việt Nam, vòng loại world cup, vòng loại world cup 2018, HLV Hữu Thắng, HLV Phan Thanh Hùng

HLV Hữu Thắng đang tạo nên lối chơi phù hợp với người Việt

Trong trận giao hữu gần nhất giữa ĐT Việt Nam và Than Quảng Ninh, những chàng trai áo đỏ đã ghi được tới 4 bàn thắng và không để thủng lưới một bàn nào. Đội bóng của chúng ta áp đảo hoàn toàn “quân xanh” Than Quảng Ninh trong trận đấu đó, tổ chức vô vàn những pha bóng tấn công đẹp mắt và tiền đạo Công Vinh đã tỏa sáng với 1 cú hattrick.

Chứng kiến lối chơi đẹp mắt của ĐT Việt Nam dưới thời tân HLV Nguyễn Hữu Thắng, người đồng nghiệp và cũng từng nhận trách nhiệm dẫn dắt ĐTQG Phan Thanh Hùng đã dành những lời tán thưởng cho đối thủ của mình trên sân Hàng Đẫy tối thứ 7: “HLV Hữu Thắng đã chọn lối đá nhỏ, nhanh cho ĐTVN ở thời điểm này là hợp lý và phù hợp với thể trạng của cầu thủ Việt. Đồng thời, lối đá này cũng khiến khán giả thích thú và ủng hộ.”

Mặc dù vậy, vị chiến lược gia người Đà Nẵng cảnh báo HLV Hữu Thắng bởi ông cho rằng đội bóng của mình (Than Quảng Ninh) không phải là một quân xanh đủ chất lượng với ĐT Việt Nam thời điểm này: “Tuy nhiên, do chỉ mới bắt đầu xây dựng nên chắc chắn sự vận hành của các cầu thủ vẫn chưa nhuyễn và còn nhiều vụng về, điều ấy đã thể hiện khá rõ trong 2 trận đá tập vừa qua. Thực tế, 2 trận đấu tập vừa qua vẫn chưa nói lên được nhiều điều, bởi ĐTVN cần phải gặp những đối thủ thật sự mạnh, khi ấy mới bộc lộ ra những khiếm khuyết để điều chỉnh cho ổn. Vì vậy, 2 trận vòng loại World Cup 2018 sắp tới gặp Đài Loan và Iraq sẽ là liều thuốc thử thực sự cho lối chơi mà HLV Hữu Thắng đang gầy dựng cho ĐTVN, nhằm chuẩn bị cho đích nhắm quan trọng là AFF Suzuki Cup 2016 vào cuối năm.”

HLV Phan Thanh Hùng là người từng làm HLV trưởng của ĐT Việt Nam vào năm 2012 nhưng không giành được nhiều thành công. Mặc dù vậy, với kinh nghiệm dày dặn làm HLV ở môi trường V-League, đặc biệt là có được trong quãng thời gian gắn bó với đội tuyển, rõ ràng những lời nói của ông rất có trọng lượng với Hữu Thắng thời điểm này.

 

 

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công vinh ĐT Việt Nam vòng loại world cup vòng loại world cup 2018 HLV Hữu Thắng HLV Phan Thanh Hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT