Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức: ‘U19 Việt Nam vượt trội lứa Công Phượng ở nhiều điểm’

Thứ ba, 25/10/2016 06:29 AM (GMT+7)
A A+

Vị chiến lược gia từng có quãng thời gian dẫn dắt CLB Hà Nội T&T mới đây đã có những nhận định riêng của mình về thành tích của đội U19.

Trong trận tứ kết giải U19 châu Á tối 23/10, Việt Nam đánh bại chủ nhà Bahrain với tỷ số 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu là Trần Thành. Với chiến thắng này, U19 Việt Nam đã lọt vào bán kết, đồng thời giành tấm vé dự U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc.

U19 Việt Nam vượt trội đàn anh ở thể lực, thể hình và cả bản lĩnh thi đấu

Thành tích đáng tự hào của U19 Việt Nam khiến báo giới trong nước cảm thấy sửng sốt. Rất nhiều người trong số đó không ngừng so sánh lứa U19 hiện tại với lứa U19 năm 2014, nơi mà những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng và những cầu thủ xuất thân từ lò HAGL – JMG làm nòng cốt đã tạo một lối chơi đẹp mắt nhưng không có quá nhiều ấn tượng về thành tích.

Đề cập tới vấn đề này, HLV Phạm Minh Đức, người đang dẫn dắt U21 Hà Nội T&T tại VCK U21 Quốc Gia cho rằng, lứa U19 Việt Nam hiện tại có nhiều điểm vượt trội so với các cầu thủ đàn anh. Cụ thể trong bài phát biểu của người từng có nhiều năm làm việc trong công tác bóng đá trẻ này trên Vietnamnet, U19 Việt Nam hiện tại nổi trội về sức mạnh, về thể hình và đôi khi là cả tốc độ. Các cầu thủ không thua kém đối thủ đến từ những khu vực khác và điều đó là nền tảng cơ bản cho thành công của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngoài ra, HLV Minh Đức cũng cho rằng, U19 Việt Nam rất bản lĩnh, sau khi chịu nhiều sức ép từ dư luận trong 2 năm qua. Ông cũng nhận định đây sẽ là lứa cầu thủ không hề ‘kém cạnh’ so với các đối thủ ở châu lục.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Phạm Minh Đức U19 Việt Nam ĐTQG Việt Nam VCK U19 châu Á U20 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT