Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải bảo vệ Công Vinh vụ 6 cầu thủ ‘ra đường’

Thứ hai, 02/01/2017 18:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia lão làng cho rằng dư luận đang có phần bất công với cựu đội trưởng của ĐTQG Việt Nam Lê Công Vinh

Ngày 27/12, Phó chủ tịch Lê Công Vinh đã chính thức ra mắt CLB tại Tp.HCM. Ngay sau đó, đội bóng tân binh của V.League 2017 đã có quyết định được cho là bất ngờ khi thanh lý hợp đồng với 6 cầu thủ nội là Văn Bửu, Đức Nhân, Văn Sơn, Thanh Phú, Viết Đàn và Xuân Dư.  Đây là điều mà đến trong mơ các cầu thủ này cũng không nghĩ đến bởi trước đó, họ đã nhận được cái gật đầu của Trưởng đoàn Trần Đình Huấn. Mọi chế độ trong bản hợp đồng đã được hai bên thống nhất và chỉ chờ được triển khai.

Công Vinh, CLB TP.HCM, V-League 2017, Lê Công Vinh, Lê Thụy Hải, HLV Lê Thụy Hải

Việc bị từ chối chỉ ít ngày trước khi mùa giải bắt đầu khiến các cầu thủ gần như không thể tìm được công việc mới. Điều khiến họ bức xúc là những người tiếp quản đội bóng đã không coi trọng cam kết của người tiền nhiệm với các cầu thủ. Hơn thế nữa, về cái tình, việc đẩy cầu thủ vào thế thất nghiệp có thể khiến hình ảnh của Công Vinh bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải, Công Vinh có phần bị dư luận đối xử bất công: "Thực ra đấy là chuyện hết sức bình thường. Chuyện cầu thủ vì vấn đề chuyên môn bị thanh lý hợp đồng thì có gì đâu? Nếu cứ đào sâu chuyện đó, tôi còn thấy bất công cho Công Vinh.

Ở đây, CLB TP HCM họ mới lên V.League thì tất nhiên là cần PR hình ảnh rồi, đó là lý do Công Vinh được mời về. Mà với hình ảnh mới là Công Vinh, rồi có tiềm lực tài chính lớn, họ muốn nâng cao chất lượng chuyên môn thì phải dọn chỗ, đẩy người đi chứ", cựu GĐKT B.Bình Dương chia sẻ trên Tri Thức Trẻ.

Ngoài việc bảo vệ cho cậu học trò cũ, HLV Lê Thụy Hải vẫn đưa ra những lời khuyên cho Công Vinh ở cương vị mới và đặc biệt là không được can thiệp vào chuyện chuyên môn. Bên cạnh đó, ông Hải "lơ" cũng dành lời khen ngợi Công Vinh khi anh từng bước nâng cao CLB TP.HCM từ việc mời bác sĩ tốt,  không giới hạn quỹ thuốc men, mời người chăm lo đời sống, chuyển sang khách sạn ở, tìm sân bãi tốt hơn…

Hồi cuối năm 2014 khi Công Vinh chuyển từ SLNA sang B. Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải cũng từng tạo ra vụ lùm xùm với chính Công Vinh khi ông cho rằng 'Vinh không hơn gì Anh Đức' và để cầu thủ này đá dự bị. Ông còn mạnh miệng tuyên bố đòi từ chức nếu bị ép dùng Công Vinh khiến mối quan hệ của 2 người không được tốt đẹp.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Vinh CLB TP.HCM V-League 2017 Lê Công Vinh Lê Thụy Hải HLV Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT