Quảng cáo

HLV Hữu Thắng khen ngợi Tuấn Anh trong buổi tập đối kháng

Chủ nhật, 16/07/2017 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Có 2 pha kiến tạo vô cùng đẳng cấp giúp 'đội một' chiến thắng, Tuấn Anh nhận những lời tích cực từ HLV trưởng Hữu Thắng.

Như đã biết, ở buổi tập chiều 15/7, gần như đã có thể xác định được bộ khung chính thức của U22 Việt Nam cho trận đấu đầu tiên gặp Đông Timor ít ngày tới đây khi ‘đội 1’ của đội thắng 6-1 trước quân xanh.

Trong đó, đội 1 của U22 Việt Nam gồm nhiều cầu thủ chủ chốt như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh… (Xuân Trường ở đội 2 do cầu thủ này chắc chắn không được đá chính ở trận đầu tiên). Đội này ban đầu để đối phương dẫn trước (sau cú sút phạt đẹp mắt của Xuân Trường), sau đó mới lội ngược dòng để thắng lại 6-1.

Và Tuấn Anh chính là người ‘mở chìa khóa’ giúp đội 1 chiến thắng khi có 2 pha kiến tạo quan trọng. Tình huống kiến tạo đầu tiên của Tuấn Anh là đường chọc khe để Thanh Bình ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1. Ít phút sau đó, Tuấn Anh tiếp tục có đường chuyền thông minh để Văn Toàn lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương nâng tỷ số lên 2-1.

Chứng kiến màn trình diễn của học trò, HLV Hữu Thắng hết lời khen ngợi. Sau trận đấu, ông nói: “Tôi muốn thấy đội có nhiều tình huống chọc khe hơn hoặc chuyền bổng qua đầu đối phương như Tuấn Anh. Đó là những pha bóng mang đến rất nhiều đột biến mà toàn đội cần phải thực hiện thường xuyên. Bên cạnh đó là những pha băng cắt trong vùng cấm”.

Trong trận đấu tập chiều qua, Tuấn Anh kết hợp ăn ý với Duy Mạnh và hoàn toàn lấn lướt cặp tiền vệ của đối phương.

Cũng trong buổi tập chiều qua, tiền vệ của CLB Hà Nội Đức Huy đã bị lật cổ chân dù không va chạm với ai trong trận đấu tập của U22 Việt Nam, và theo chẩn đoán ban đầu Đức Huy sẽ trở lại ít ngày tới đây.

Cụ thể hơn, chấn thương của Đức Huy rất hi hữu. Khi đang chạy, tiền vệ này bất ngờ đã thụt phải một hố sâu và bị lật cổ chân. Anh sau đó thậm chí không thể tư rời sân mà phải nhờ bác sỹ.

Trước khi tập trung, U22 Việt Nam đã mất A Hoàng và Đình Khương. Sau đó, Tiến Dụng đã được triệu tập bổ sung. Mới nhất, U22 Việt Nam tiếp tục không thể có sự góp mặt của Văn Trường. Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đang đau nhẹ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh HLV Hữu Thắng U22 Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh U23 châu Á 2018 SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT