Quảng cáo

HLV Bruno Formoso, người đưa futsal Việt Nam đến vinh quang

Thứ năm, 18/02/2016 09:02 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bruno Garcia Formoso, HLV người Tây Ban Nha đã hoàn thành mục tiêu tham dự World Cup tưởng chừng như viển vông của cả nền bóng đá Việt Nam.

 

futsal, bóng đá trong nhà, futsal Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, HLV Bruno Formoso, Bruno Formoso

HLV Formoso giúp Futsal Việt Nam lần đầu dự World Cup

Ngày 10/2/2014, Bruno Garcia Formoso chưa chính thức trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam để thay thế người tiền nhiệm Sergio Gargelli, nhưng ông đã có cuộc gặp gỡ với báo chí. Khi đó, vị tân thuyền trưởng của đội bóng áo đỏ đã phát biểu đầy tự tin: “Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng lọt vào top 4 châu Á”. Báo giới chỉ nghĩ đó là một lời nói đầy tự tin của HLV chưa hiểu rõ về nền bóng đá nằm ở vùng trũng của thế giới, và chẳng ai ngờ rằng ông đã thực sự làm được điều đó 2 năm sau.

HLV Bruno Formoso sinh năm 1974 tại Tây Ban Nha. Ông từng đoạt giải Ramon Cobo (Giải thưởng dành cho HLV futsal xuất sắc nhất của Liên đoàn bóng đá Tây Ban  Nha). Ông là thầy của rất nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha (TBN) từng vô địch thế giới, vô địch châu Âu. Bên cạnh đó, Bruno Formoso từng dẫn dắt tuyển futsal Peru (có trình độ ngang bằng với Việt Nam) và CLB Hangzhou Dragons (xếp vị trí thứ hai giải futsal Trung Quốc).

Hơn 1 tháng kể từ ngày dẫn dắt ĐT Futsal Việt Nam, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hoàn thành xong mục tiêu đưa đội bóng lọt vào tứ kết giải bóng đá Futsal Châu Á tại nhà thi đấu Phú Thọ. Ông đưa vào những đôi chân khéo léo của tuyển Việt Nam một tư duy chiến thuật mới và khả năng phối hợp hiệu quả. Futsal Việt Nam thành công ngay lập tức, nhưng HLV này còn muốn nhiều hơn thế.

Không chỉ đánh giá phong cách chuyên nghiệp, tư duy, chiến thuật hiện đại mà HLV Bruno áp dụng cho futsal Việt Nam, vị chiến lược gia này còn ấn tượng bởi những định hướng mà ông thầy Tây Ban Nha vạch ra cho lẫn futsal Việt Nam.

Từ đề xuất tham dự nhiều giải đấu để cầu thủ cọ xát thường xuyên, nâng cao trình độ đến đào tạo trẻ để làm lực lượng kế thừa, ông Bruno tính toán chi ly từng năm một. Điểm đặc biệt khác với HLV Bruno là khát khao chiến thắng tột cùng. Trong trận đấu, ông di chuyển như con thoi ngoài đường biên, liên tục hò hét, truyền lửa cho các cầu thủ.

Có thể nói, ngoài ông bấu Trần Anh Tú, người là chủ của 2 CLB futsal mạnh nhất nước Việt và có đóng góp to lớn cho bộ môn này phát triển ở đất nước hình chữ S, thì HLV Bruno Formoso chính là người có công lao lớn nhất cho sự phát triển và tiến bộ vượt bậc của futsal Việt Nam trên đấu trường châu Á và thế giới. Trực tiếp đưa đội tuyển bóng đá trong nhà của chúng ta lần đầu tiên tham dự World Cup, chắc chắn tên tuổi của ông sẽ còn sống mãi và được lưu danh sử sách không chỉ riêng bộ môn futsal, mà cả nền bóng đá Việt Nam.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal bóng đá trong nhà futsal Việt Nam ĐTQG Việt Nam HLV Bruno Formoso Bruno Formoso
Xem thêm
TIN NỔI BẬT