Quảng cáo

HLV futsal Nhật Bản nói gì khi để thua Việt Nam?

Thứ năm, 18/02/2016 03:14 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Miguel Rodrigo của futsal Nhật Bản không giấu được sự cay đắng và cho rằng họ đã thua một đội bóng có tin thần chiến đấu quá tuyệt vời.

Video Futsal: Việt Nam 3-3 Nhật Bản (2 hiệp chính)

Trận tứ kết giữa Nhật Bản và Việt Nam phải bước sang những loạt sút penalty mới tìm ra đội chiến thắng. Futsal Nhật Bản dù được đánh giá cao hơn Việt Nam khá nhiều nhưng rốt cuộc họ lại là những người thua trận. Gục ngã 1-2 trên chấm penalty, Nhật Bản đã dâng tấm vé dự World Cup 2016 cho Việt Nam.

Futsal VN dự World Cup, futsal Việt Nam thắng Nhật Bản, Việt Nam 2-1 Nhật Bản, Việt Nam 4-4 Nhật Bản, futsal châu Á 2016, lich thi dau futsal VN, lich thi dau futsal chau a

HLV của futsal Nhật Bản thừa nhận thất bại cay đắng trước VN

Kết quả này khiến HLV HLV Miguel Rodrigo không giấu được sự cay đắng: "Tất cả đều là do chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm. Chúng tôi có nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu nhưng không làm được. Toàn đội đã vấp phải đối thủ có tình thần thi đấu quá tuyệt vời. Vì vậy, tôi chúc mừng chiến thắng của họ và xem đây là bài học cho chính mình".

Ông tiếp tục nhấn mạnh: "Chúng tôi không thể kết thúc trận đấu khi có cơ hội nhưng tôi không thể đổ lỗi cho cầu thủ. Và nếu để tìm ra một người để đổ lỗi thì đó chính là tôi. Tôi đã nói với các cầu thủ sau trận đấu rằng phải có thái độ hành xử như những nhà vô địch và chúng tôi biết làm thế nào để trở lại".

Về phần HLV Bruno Formoso, ông nói: "Cho dù futsal hay bóng đá, Việt Nam chưa bao giờ được dự World Cup, thậm chí nhiều môn khác cũng vậy. Vì thế chúng tôi rất vui mừng về điều này và tôi tin chắc NHM cũng vậy.

Tôi thực sự hạnh phúc với các cầu thủ và trợ lý của mình vì họ đã thực hiện đúng kế hoạch để giành được kết quả này. Mục tiêu tiếp theo của toàn đội là hướng tới trận chung kết. Chúng tôi có thể chơi tốt trận bán kết với Iran".

Ông nói tiếp: "Khi bước vào một trận đấu, 5 phút đầu và thời gian cuối trận là cực kỳ quan trọng. Đội bóng của tôi vẫn giữ được sự bình tĩnh khi đối phương gây sức ép liên tục. Đây là cuộc chiến của tâm lý và chiến thuật, các càu thủ trẻ của chúng tôi đã duy trì sự kỷ luật tuyệt vời".

Thắng trận này, futsal VN sẽ gặp Iran ở bán kết. Trong khi đó Nhật Bản dù thua nhưng họ vẫn còn cơ hội lớn giành vé dự World Cup thông qua suất play-off. Đối thủ của họ ở trận tiếp theo sẽ là Kyrgyzstan, nếu thắng họ sẽ gặp 1 trong hai đội ở cặp Iraq - Australia.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal VN dự World Cup futsal Việt Nam thắng Nhật Bản Việt Nam 2-1 Nhật Bản Việt Nam 4-4 Nhật Bản futsal châu Á 2016 lich thi dau futsal VN lich thi dau futsal chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT