Quảng cáo

Hà Nội vs Sơn Đông Lỗ Năng: ‘Phép màu’ Việt Nam?

Thứ ba, 19/02/2019 00:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Hà Nội sẽ cần phải tạo được sự bất ngờ nếu muốn thắng Sơn Đông Lỗ Năng trên sân khách, nhưng ‘phép màu’ là điều đã từng xảy ra.

Đội bóng Việt Nam đã vượt qua Bangkok United ở vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League với tỷ số tối thiểu 1-0. Điều đó giúp họ giành vé tới với vòng loại cuối cùng gặp Sơn Đông Lỗ Năng, đại diện xếp thứ 3 tại Super League mùa giải vừa qua.

Xếp hạng tại châu Á thấp hơn khiến CLB Hà Nội sẽ phải hành quân tới đất khách để có thể tìm kiếm cho mình tấm vé dự vòng bảng AFC Champions League. Với nòng cốt là các cầu thủ của ĐT Việt Nam nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang gặp vấn đề lớn ở khâu nhân sự. Liên tiếp hàng loạt trụ cột của họ không thể ra sân ở trận đấu tới.

Đình Trọng, Tiến Dũng, Moses sẽ không thể thi đấu vì chấn thương, và sự vắng mặt của Samson, Thành Lương và McDonald dù hoàn toàn khỏe mạnh sẽ càng khiến đội bóng này bối rối. Án treo giò và những vấn đề thủ tục phát sinh khiến đội bóng thủ đô mang một đội hình chắp vá tới với thành phố Tế Nam.

Hà Nội vs Sơn Đông Lỗ Năng, nhận định Hà Nội vs Sơn Đông Lỗ Năng, xem Hà Nội vs Sơn Đông Lỗ Năng

Trong khi đó, Sơn Đông Lỗ Năng sở hữu rất nhiều hảo thủ Trung Quốc và thế giới. Họ có dàn tuyển thủ chất lượng như Hao Tuấn Mẫn, Kim Kính Đạo, Lưu Dương hay cựu tiền vệ của Man Utd Marouane Fellani, cựu tiền đạo tuyển Italia Graziano Pelle và cựu hậu vệ tuyển Brazil Gil. Một vài cái tên trong số này đang gặp vấn đề về thể lực, nhưng rõ ràng họ được đánh giá cao hơn đội khách ở trận này. Bản thân Kim Kính Đạo là cầu thủ được yêu thích nhất, trong khi Lưu Tiêu Bằng là HLV của mùa giải Super League 2018.

Sự thiếu vắng Moses khiến vị trí tiền vệ trung tâm sẽ không quá khó đoán cho đội bóng thủ đô, với Đức Huy và Hùng Dũng sẵn sàng ra sân. Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Quyết, Omar và Oseni sẽ là những nhân tố khá chắc suất, nhưng những vị trí khác cần phải thể hiện mình.

Thủ môn Văn Công đã có màn trình diễn ấn tượng dù anh mang dáng dấp của một cầu thủ tuyến trên nhiều hơn, nhưng Thành Chung nếu được sử dụng sẽ cần phải thể hiện mình. Vị trí cuối cùng có lẽ không ai khác chính là Văn Kiên, nhưng anh sẽ phải hoạt động rất năng nổ ở trận này.

Gặp đối thủ mạnh hơn và còn phải thi đấu trên đất Tế Nam lạnh giá (nhiệt độ trung bình là -2 độ C), CLB Hà Nội gặp muôn vàn khó khăn. Nhưng lần này, đội bóng thủ đô đặt quyết tâm rất cao cho đấu trường châu lục. Với sự đoàn kết, sự chắc chắn và tinh thần thi đấu quyết liệt, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm được kỳ vọng sẽ tạo nên ‘phép màu’, giống như những gì U23 Việt Nam đã làm được ở Thường Châu hơn 1 năm về trước.

Trận đấu giữa Hà Nội và Sơn Đông Lỗ Năng diễn ra lúc 14h30 ngày 19/2.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội vs Sơn Đông Lỗ Năng nhận định Hà Nội vs Sơn Đông Lỗ Năng xem Hà Nội vs Sơn Đông Lỗ Năng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT