Quảng cáo

FA đổi luật, MU hưởng lợi nhiều nhất

Thứ sáu, 24/02/2017 07:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Anh mới đây đã chính thức đưa ra phương án thay đổi luật bóng đá như một cải cách sau thời gian dài sử dụng hệ thống cũ.

Như đã biết, hồi đầu năm, LĐBĐ Anh (FA) đã ra quyết định không đá lại kể từ vòng tứ kết FA Cup (trước đó chỉ đá lại từ bán kết). Điều này giúp cho các CLB Anh bớt đi 1 trận đấu trong quãng thời gian quan trọng đá châu Âu (tháng 3 – 4), khiến họ chú ý trở lại tới giải đấu lâu đời nhất hành tinh này.

MU, tin tuc MU, FA, FA Cup, thay nguoi, luat thay nguoi

Đến hôm nay, FA tiếp tục đưa ra điều luật mới, theo đó cho phép các đội bóng được thay 4 cầu thủ trong 1 trận đấu.  Tuy nhiên quy định này sẽ không được áp dụng cho tất cả các trường hợp. Thay vào đó, chỉ những trận đấu buộc phải sử dụng đến hiệp phụ để phân định thắng thua thì các đội bóng mới được sử dụng quyền thay cầu thủ thứ 4. Còn những trận đấu thi đấu trong 90 phút chính thức, thì số cầu thủ thay tối đa của mội đội vẫn chỉ là 3.

Điều luật mới được xem như là 1 cải cách lớn khi giúp các CLB xoay vòng dễ dàng hơn, đồng thời giảm tải cho các cầu thủ khi thi đấu ở các đấu trường khác nhau. Ở tứ kết FA Cup hiện tại, MU là đội được hưởng lợi lớn nhất khi vẫn đang có mặt tại Europa League và League Cup, trong khi Tottenham đã bị loại còn Arsenal đã gần như chắc chắn phải chia tay Champions League nên 2 đội bóng này sẽ không cần phải 'xoay tua' nhiều như Quỷ đỏ. Man City sau trận hòa Huddersfield sẽ phải đá lại vòng 5 vào ngày 2/3 và nhiều khả năng họ cũng sẽ ‘buông’ để dành sức.

Trước đây, người Anh cũng đi đầu trong công tác cải cách luật bóng đá khi thay đổi số cầu thủ trên băng ghế dự bị từ 5 lên 7 người vào năm 2008. Điều này sau đó được rất nhiều Liên đoàn trên thế giới học theo và bây giờ gần như đã trở thành chuẩn mực toàn cầu. Ở Serie A hiện đang sử dụng ghế dự bị 11 người từ vài năm nay nhưng không tạo được làn sóng mới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU tin tuc MU FA FA Cup thay nguoi luat thay nguoi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo