Quảng cáo

Everton vs Chelsea, 0h30 13/3: ‘Sắc xanh’ không khoan nhượng

Thứ bảy, 12/03/2016 05:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cùng sở hữu cho mình màu áo xanh dương nhưng Everton và Chelsea đều luôn thi đấu rất máu lửa khi gặp nhau trong nhiều năm trở lại đây.

Everton vs Chelsea, 0h30 13/3, nhận định Everton vs Chelsea, nhận định trận đấu Everton vs Chelsea, nhận định Everton, nhận định Chelsea, nhận định FA Cup, nhận định vòng 6 FA Cup, nhận định tứ kết FA Cup

Hai màu xanh này có khá nhiều duyên nợ 

Chelsea và giấc mộng FA Cup

Vừa mới bị loại khỏi Champions League bởi PSG hồi giữa tuần và từ lâu đã không còn hi vọng lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh, HLV Hiddink của Chelsea đang coi FA Cup như là danh hiệu khả dĩ nhất mà mình có thể giành được vào thời điểm này, như những gì ông đã từng làm với the Blues vào năm 2009.

Giành chiến thắng giòn giã 5-1 trước Man City (thực tế là đội trẻ Man City) tại vòng 5 giúp Chelsea trở thành 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất ở FA Cup mùa này, và những chiến thắng có phần chật vật nhưng mang đậm dấu ấn của một ông lớn trước Southampton và Norwich khiến các CĐV đội bóng thành London thêm niềm tin vào một một Chelsea đang trở lại mạnh mẽ.

Chấn thương của bộ đôi trung vệ Kurt Zouma và John Terry vẫn chưa có dấu hiệu lành lặn, và nhiều khả năng Gary Cahill và Branislav Ivanovic sẽ tiếp tục song hành cùng nhau ở trung tâm bộ tứ vệ của “the Blues”. Trong khi đó, Nemaja Matic có thể sẽ thi đấu chính thức để một trong hai tiền vệ John Obi Mikel hay Cesc Fabregas có thể được nghỉ ngơi. Ngoài ra, sẽ khó có thay đổi khác mà HLV Hiddink có thể làm. Việc gần như chỉ có một bộ khung duy nhất có thể khiến nhiều cầu thủ của đội bóng thành London bị thấm mệt khi hành quân đến miền Tây Bắc nước Anh.

Everton vẫn đang “lấy công bù thủ”

Trong khi đó, Everton tiếp tục thể hiện một bộ mặt khác lạ ở mùa giải năm nay, với xu hướng tấn công rõ rệt khi sở hữu một tiền đạo đang dần khẳng định giá trị đích thực của mình, Romeu Lukaku.

Cựu tiền đạo của Chelsea đang có một mùa giải rất thăng hoa với 18 bàn thắng và 6 lần kiến tạo sau 29 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Anh cùng với Ross Barkey và Gerard Deulofeu tạo thành một bộ ba thi đấu rất hiệu quả trên hàng công của đội bóng áo xanh.

Tuy sở hữu một hàng công “khủng” nhưng Everton lại đang cho thấy sự bất ổn trong hàng phòng ngự, điểm vốn là sức mạnh của đội bóng này trong thời gian trước kia. Trung vệ Ramiro Funes Mori đang thi đấu tốt bên cạnh Phil Jagielka và đẩy John Stones lên băng ghế dự bị, thế nhưng việc họ không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các tiền vệ (các cầu thủ tuyến giữa của Everton nay tập trung cho mặt trận tấn công nhiều hơn chứ không còn chú trọng cho phòng ngự như trước nữa) khiến họ thường xuyên lâm vào hình xuống thiếu người khi bị phản công (do cả 2 cánh đều dâng cao). Hơn nữa, việc “trảm” Tim Howard do thủ thành trẻ Joel Robles đang bắt khá lên tay cũng khiến hàng phòng ngự Everton thiếu đi một thủ lĩnh đích thực. Và với một thủ môn chưa thể chỉ đạo phòng ngự tốt, đội chủ nhà sẽ rất mong manh trước những tình huống bóng nhanh hoặc dàn xếp đá phạt.

Thông tin nhân sự

Everton: Tony Hibbert, Tyias Browning, Darron Gibson chấn thương, Kevin Mirallas bị treo giò.

Chelsea: Falcao, Kurt Zouma, John Terry chấn thương.

Thống kê

Chelsea bất bại trong 36/38 trận gần nhất ở FA Cup.

Everton không để thủng lưới bàn nào trong 3 trận gần nhất ở FA Cup, họ thắng cả 3 trong số đó.

Thông tin kèo

Thời gian TĐ Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
13/03 00:30 Everton - Chelsea 1.875 0:0 2.025 2 1/2 1.875 2.025 2.52 3.41 2.77

 

Dự đoán đội hình

Everton (4-2-3-1): Robles, Baines, Mori, Jagielka, Coleman, Cleverley, McCarthy, Deulofeu, Barkley, Lennon, Lukaku.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois, Kenedy, Cahill, Ivanovic, Azpilicueta, Fàbregas, Mikel, Hazard, Matic, Willian, Costa.

Dự đoán tỷ số: Everton 1-2 Chelsea

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Everton vs Chelsea 0h30 13/3 nhận định Everton vs Chelsea nhận định trận đấu Everton vs Chelsea nhận định Everton nhận định Chelsea nhận định FA Cup nhận định vòng 6 FA Cup nhận định tứ kết FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT