Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận ưu ái lớn ở Tajikistan

Chủ nhật, 26/03/2017 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mặc dù là đội khách nhưng ĐTQG Việt Nam nhận được sự ưu ái lớn đến từ Tajikistan hơn là so với đội chủ nhà Afghanistan.

Như đã biết, ngày 28/3 tới đây ĐTQG Việt Nam sẽ gặp ĐTQG Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng dự Asian Cup 2019. Do Afghanistan có nhiều bất ổn về chính trị và an ninh nên từ lâu, AFC đã quyết định những trận đấu mà đội bóng này làm chủ nhà sẽ diễn ra trên sân trung lập. Ở cuộc đối đầu này, Tajikistan nhận nhiệm vụ từ LĐBĐ châu Á.

Sau buổi tập chiều qua 25/3, ĐTQG Việt Nam đã làm quen sân cỏ nhân tạo Republic Central và có những nhận xét rất khả quan, tuy nhiên, có vẻ như chặng đường di chuyển quá dài khiến cả đội muốn tiếp tục được làm quen sân và làm quen bóng trước khi thi đấu, vậy nên VFF đã có cuộc gặp với LĐBĐ Tajikistan nhằm xin thêm một buổi tập nữa.

Và khi ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF kiêm Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam trao đổi công việc với đại diện bên phía Tajikistan là ông Dilshod Juraev, Phó Chủ tịch LĐBĐ Tajikistan tối qua (25/3), ĐTQG Việt Nam được chấp thận tập thêm một buổi nữa trên sân cỏ nhân tạo.

tin tuc bong da viet nam, hlv huu thang, dtqg viet nam, Asian cup 2019

Thậm chí, trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa lãnh đạo 2 Liên đoàn và từ sự thiện cảm với bóng đá Việt Nam, ông Dilshod Juraev đã chỉ đạo các bộ phận chức năng của LĐBĐ Tajikistan phải dành những điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian lưu trú và thi đấu tại Dushanbe. Ngay cả người dẫn đoàn của đội tuyển Việt Nam cũng được LĐBĐ Tajikistan cắt cử riêng một cán bộ giàu kinh nghiệm của phòng Quan hệ quốc tế trực tiếp đảm nhiệm thay vì sử dụng tình nguyện viên như thông lệ.

Đây là những ngoại lệ rất hiếm thấy. Trong khi ĐTQG Việt Nam nhận được sự trợ giúp tận tình từ LĐBĐ Tajikistan thì đội bóng Afghanistan, ‘chủ nhà’ trên danh nghĩa của trận đấu này chỉ được hưởng những điều kiện theo quy định của AFC, trong đó có việc chỉ được tập một buổi duy nhất trên sân Republic Central.

Do Afghanistan tập vào sáng nay 26/3 nên ĐTQG Việt Nam sẽ tập buổi thứ hai vào chiều nay. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 28/3 và trực tiếp độc quyền trên K+.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tuc bong da viet nam tin tuc bong da hom nay tin tuc bong da viet nam hom nay tin tuc vong loai asian cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT