Đột kích Việt Nam bất ngờ giành ngôi Á quân thế giới

Thứ tư, 06/12/2017 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - EvaTeams - đội tuyển thể thao điện tử Đột kích Việt Nam đã đoạt danh hiệu Á quân thế giới CFS 2017 tại Tây An (Trung Quốc) với giải thưởng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng.

Vòng chung kết thế giới giải Đột kích - CFS 2017 Grand Finals (CFS GF) diễn ra từ ngày 29/11 đến 3/12. Tham gia giải đấu có 12 đội tuyển đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với giải thưởng lên đến gần 1 triệu USD, CFS 2017 là giải thể thao điện tử có mức thưởng lớn nhất từ trước đến nay của Đột kích.

EvaTeams là đội tuyển hàng đầu trong nước, mỗi thành viên đều có kỹ năng và kinh nghiệm tác chiến cao. Tham gia giải đấu quốc tế, trong 2 ngày đầu tiên, đội dễ dàng vượt qua Lighthouse Keeper của Hàn Quốc và Kowai đến từ Mỹ La Tinh.

Việt nam, Đột kích, Crossfire

Chiến thắng này đã tạo nên tiền đề tâm lý thoải mái giúp EvaTeams bất ngờ quật ngã “gã khổng lồ” HG.LongZhu (Nhà vô địch thế giới Đột kích năm 2015). Vượt qua ứng viên nặng ký của chức vô địch, tuyển thủ Việt thêm tự tin bước đến trận chung kết với đối thủ nhiều duyên nợ - Super Valiant.

Như vậy phải mất đến 3 năm, đại diện Việt Nam mới lại tiến xa đến vậy tại Vòng chung kết thế giới của thể thao điện tử Đột Kích. Lần gần nhất trước đây là vào năm 2014, khi đội tuyển Việt Nam - Begin giành hạng nhì tại giải đấu này.

Trong trận tranh ngôi vô địch, EvaTeams chơi hoàn toàn sòng phẳng trước Super Valiant - đội tuyển số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại. Đã có những thời điểm 5 chàng trai Việt Nam vươn lên dẫn trước tới 7-3 khiến cho hơn 20.000 cổ động viên xem livestream vô cùng phấn khích.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của nhà vô địch cùng sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả chủ nhà, Super Valiant đã nhanh chóng lật ngược kết quả. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0, đại diện Trung Quốc một lần nữa nâng cao chiếc cúp vô địch.

Với thành tích về thứ 2 chung cuộc, EvaTeams mang về cho mình 200.000 USD tiền thưởng, tương đương với hơn 4,5 tỉ đồng. Đặc biệt trong lễ trao giải, có sự xuất hiện của Ông Nguyễn Ngọc Anh - Vụ Trưởng Vụ Thể thao quần chúng. Xếp hạng 3 và 4 lần lượt là các đội Pacific Macta - Philippines và SetToDestroyX - Bắc Mỹ.

Theo Giang Hoàng Nhơn/Zing.vn

(Tựa đề do BTV đặt lại)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt nam Đột kích Crossfire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT