Quảng cáo

Đình Trọng sẽ vắng mặt tại vòng loại U23 châu Á 2020?

Thứ hai, 04/03/2019 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khả năng bình phục của trung vệ của CLB Hà Nội bị bỏ ngỏ sau khi anh tiếp tục ở lại Hàn Quốc chữa trị chấn thương.

VIDEO: U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia

Hồi cuối năm 2018, trung vệ của ĐTQG Việt Nam Trần Đình Trọng đã quyết định sang Hàn Quốc để điều trị dứt điểm chấn thương mà anh đã mắc phải từ lâu. Cầu thủ này đã bị mẻ xương mu bàn chân khi đang thi đấu từ giữa V-League 2018 (hồi tháng 6, 7) và đã phải thi đấu cùng với chấn thương kể trên trong quảng nửa năm. Đây không phải là một chấn thương quá nghiêm trọng nhưng cần phải phẫu thuật để điều trị và tránh những hệ lụy phát sinh trong quá trình tập luyện và thi đấu tiếp theo.

Sau khi phẫu thuật thành công hồi tháng 1 vừa qua, Đình Trọng đã được bác sĩ chuyên ngành thể thao Choi Ju-young theo dõi, điều trị trong vòng 2 tuần. Sau đó, trung vệ của CLB Hà Nội tiếp tục tập phục hồi trong vòng 2 tháng qua. Đến nay, về cơ bản anh có thể tự luyện tập ở nhà.

Vì thế, ban đầu các bác sĩ cho phép Đình Trọng về nước từ ngày 28/2, tuy nhiên, sau đó trung vệ này lại cảm thấy đau ở bàn chân khi tập hồi phục nên đã xin ở lại để được chăm sóc thêm. Theo đại diện của CLB Hà Nội, nhiều khả năng phải tới 5/3, cầu thủ này mới có mặt ở Hà Nội.

U23 châu Á, Đình Trọng, Việt Nam, u23 Việt Nam

Trần Đình Trọng sinh năm 1997, vì vậy anh đủ tuổi để thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình từ ngày 22/3 tới. Mặc dù vậy, thời gian gấp gáp có thể khiến dự định này khó thành.

Cụ thể, sau khi về Việt Nam, Đình Trọng sẽ tiếp tục tập hồi phục và lấy lại cảm giác bóng. Gần như chắc chắn anh sẽ không thể tham dự các trận đấu của CLB Hà Nội (1 trận tại V-League, 1 trận tại AFC Cup) trước khi tập trung cùng đội U23 Việt Nam. Điều này sẽ khiến HLV Park Hang-seo và các cộng sự cảm thấy lo lắng.

Có thể Đình Trọng vẫn sẽ được gọi lên tuyển U23 Việt Nam để các bác sĩ, HLV thể lực theo dõi quá trình hồi phục, nhưng khả năng để anh có thể thi đấu với 100% thể lực là không cao, bởi với 1 chấn thương dài ngày, thời gian cần để tập hồi phục cũng sẽ lâu hơn. Trong khi đó, Đình Trọng vẫn sẽ cần phải giữ gìn sức khỏe để có thể cống hiến cho CLB Hà Nội trong thời gian căng thẳng sắp tới.

Dù có Đình Trọng hay không, U22 Việt Nam vẫn sẽ nhắm tới ngôi nhất bảng K để có thể giành vé trực tiếp dự VCK U23 châu Á 2020 trước các đối thủ là Thái Lan, Brunei và Indonesia.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 châu Á Đình Trọng Việt Nam u23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT