Quảng cáo

Đến Bầu Thắng cũng chỉ trích, CLB Long An khó thoát án phạt nặng?

Thứ hai, 20/02/2017 08:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lời phát biểu của ông bầu nổi tiếng 1 thời Võ Quốc Thắng như là dấu chấm hết cho mọi tranh cãi diễn ra trong vụ việc của Long An tại sân Thống Nhất.

Player Loading...

Góc quay cho thấy hậu vệ Long An đẩy ngã đối thủ ở tình huống tranh cãi

Tại trận đấu giữa TP HCM và Long An trên sân Thống Nhất chiều 19/2, trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư đã có một quyết định đầy tranh cãi khi cho đội chủ nhà hưởng phạt đền sau khi cầu thủ Dyachenko của họ bị ngã trong vòng cấm Long An.

CLB Long An, Bầu Thắng, Long An vs TP.HCM, V-League 2017, CLB Long An

Quyết định này sau đó đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ cũng như BHL đội khách. Sau hơn 10 phút được yêu cầu trở lại sân thi đấu, các cầu thủ Long An cũng ‘không thèm’ đá nữa để tỏ sự phản đối với cách cầm còi của ông Thư, gây nên hình ảnh xấu và cách làm bóng đá thiếu chuyên nghiệp của Long An.

Trên tờ Thanh Niên, ông Võ Quốc Thắng, ông bầu nức tiếng 1 thời của CLB Gạch Đồng Tâm Long An và đang giữ chức chủ tịch VPF tỏ ra không đồng ý với hành động phản đối trọng tài của đội bóng con cưng: “Tôi chứng kiến trận đấu này trên khán đài và không thể đồng ý, không thể chấp nhận với hành vi của đội Long An. Tôi hiểu họ có những bức xúc nhưng đã vào cuộc chơi, anh phải tuân thủ luật lệ của giải. Hành động phản đối, dừng trận đấu như vậy không chuyên nghiệp, rất đáng phê phán.

CLB Long An, Bầu Thắng, Long An vs TP.HCM, V-League 2017, CLB Long An

Dù dừng 30 giây thôi cũng không thể chấp nhận được, chứ chưa nói đến dừng 1 phút, 3 phút hay 5 phút. Hãy nhìn CLB SLNA, họ cũng bức xúc trọng tài nhưng vẫn thi đấu, sau đó mới có đơn gửi ban tổ chức giải. Còn đằng này, CLB Long An đã vi phạm luật chơi, điều lệ giải, dừng trận đấu. Tôi ngồi trên khán đài, không thể đi xuống mà nhắc nhở được. Vì luật quy định, chỉ có trọng tài, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu mới có quyền nhắc nhở. Tôi rất không hài lòng về hành vi này của đội Long An”.

Rõ ràng, khi mà chính 'người nhà' của mình, lại đang đương chức tại VPF mà còn phải lên tiếng chỉ trích đội bóng, thì số phận của CLB Long An giờ đây dường như đã ngã ngũ? Bởi mới đây nhất, Trưởng ban tổ chức giải V-League Nguyễn Minh Ngọc đã rất mạnh miệng khi chia sẻ với báo chí:

“Hành vi của cầu thủ Long An là không thể chấp nhận. Họ thiếu tôn trọng khán giả, thiếu tôn trọng giải đấu. Tôi trực tiếp ngồi trên sân theo dõi trận đấu này. Tình huống trọng tài thổi phạt đền không sai. Sau đó, đội trưởng Quang Thanh xúi giục các đồng đội không tiếp tục thi đấu, đứng im cho đối thủ ghi bàn. Chúng tôi đã lập hồ sơ, gửi sang Ban kỷ luật để xử lý vụ việc. Những hành động như thế này cần phải phạt nặng để lập lại trật tự, kỷ cương của giải đấu.”

Có vẻ như CLB Long An khó lòng mà sống sót qua khỏi mùa trăng năm nay. Giới báo chí nhận định, nhiều khả năng, một số cá nhân của CLB Long An sẽ bị đình chỉ từ 3 đến 6 trận (tùy mức độ vi phạm), phạt tiền trên 25 triệu đồng. Theo quy chế, trận đấu vừa qua sẽ bị hủy kết quả và CLB Long An bị xử thua 0-3. Ngoài ra, theo 1 điều luật khác, Long An có thể chịu hình phạt nặng nhất là 70 triệu đồng và xuống thi đấu ở giải hạng 3.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Long An Bầu Thắng Long An vs TP.HCM V-League 2017 CLB Long An
Xem thêm
TIN NỔI BẬT