Quảng cáo

Cực sốc: Ramos dương tính với doping ở trận chung kết C1

Thứ bảy, 24/11/2018 07:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo Football Leaks, UEFA đã cố tình che dấu sự thật này, qua đó gián tiếp giúp Real Madrid đăng quang chức vô địch Champions League.

Theo nguồn tin của Football Leaks được tờ Der Spiegel dẫn lại, ở trận chung kết Champions League năm 2017 khi Real Madrid đại thắng Juventus 4-1 và có chiếc cúp Champions League thứ 12 trong lịch sử, Sergio Ramos đã không thể vượt qua cuộc kiểm tra doping. Tuy nhiên, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã cố tình che dấu cho sự việc này.

Cụ thể, Ramos đã dương tính với Dexametasone, chất bị cấm trong hoạt động sử dụng thể thao. Thông thường, Dexametasone giúp người bệnh giảm đau và kháng viêm. Tuy nhiên, nó còn có tác dụng hưng phấn và tập trung hơn.

Theo tiết lộ của Football Leaks, Real Madrid đã thông báo với UEFA rằng Ramos đã được yêu cầu sử dụng chất Celestone Chronodose thay vì Dexametasone nhưng bác sĩ của đội đã đưa nhầm thuốc. Và UEFA không hề đưa ra bất kỳ thông báo nào cho đến khi bị báo giới phanh phui.

Ramos, doping, Champions League

Ở trận chung kết Champions League mùa 2016/17, Ramos đã có màn trình diễn được đánh giá cao khi phải gặp Juventus. Ngoài ra, anh còn là tác giả của tình huống đáng chú ý nhất trận khi đã hóa thân thành 'kịch sĩ' khiến Cuadrado phải nhận thẻ đỏ.

Cũng theo Football Leaks, Ramos chưa từng đồng ý tham dự một cuộc xét nghiệm doping ngẫu nhiên nào trước đây, hậu vệ này chỉ đồng ý khi được bác sĩ của đội hẹn lịch trước. Đây là điều vi phạm luật chống doping.

Một trường hợp điển hình là vào hồi tháng 4/2017, sau một trận đấu của Real Madrid, Sergio Ramos đã được yêu cầu xét nghiệm doping với yêu cầu không tắm để lấy mồ hôi. Tuy nhiên, sau đó trung vệ này đã đi thẳng vào phòng tắm và tắm ngay trước mắt các nhân viên xét nghiệm.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ramos doping Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo