Quảng cáo

Croatia nhận án phạt nặng từ UEFA

Thứ ba, 21/06/2016 04:57 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – UEFA đã có phán quyết chính thức vụ CĐV Croatia ném pháo sáng vào sân trong trận ĐTQG nước này gặp CH Séc.

VIDEO: CĐV Croatia ném pháo sáng làm loạn trận đấu với CH Séc

Như chúng ta đã biết, trong những phút cuối của trận đấu giữa Croatia và  CH Séc hôm 17/6, một nhóm CĐV của Croatia đã gây rối trên khán đài. Họ đốt pháo sáng và ném xuống sân, đồng thời có những hành vi phân biệt chủng tộc. Có tổng cộng nhiều hơn 10 quả pháo sáng đã được ném xuống sân, trong đó có 1 quả phát nổ ngay trước khi 1 nhân viên tới thu dọn. Trọng tài chính của trận đấu đó, ông Mark Clattenburg phải cho tạm dừng trận đấu trong ít phút tới khi các nhân viên an ninh dập tắt những pháo sáng được ném xuống sân. Một số cầu thủ Croatia phải vào cuộc khi kêu gọi NHM hãy bình tĩnh.

Croatia, pháo sáng, khủng bố thể thao, CĐV gây bạo loạn, đánh người, ĐT Croatia, Luka Modric, Ivan Rakitic

ĐT Croatia không bị tước quyền thi đấu tại Euro 2016

Và hôm nay, UEFA đã chính thức ra án phạt. 100.000 euro là số tiền mà Liên đoàn bóng đá Croatia phải nộp phạt, đồng thời bị cấm bán vé cho các CĐV nào được xác định là hooligan. Án phạt này có hiệu lực ngay lập tức.

Vụ việc này được gây ra bởi một nhóm CĐV quá khích của Croatia, những người đang có chiến dịch tảy chay liên đoàn bằng những hành động tương tự. Đương kim HLV của ĐT Croatia, ông Ante Cacic lên tiếng chỉ trích khi gọi nhóm này là những ‘khủng bố thể thao’: "Khung cảnh hôm nay giống như khủng bố vậy. Họ là những hooligan, không phải CĐV. Chỗ của hooligan không phải ở đây."

Trước đó, sau vụ ẩu đả giữa CĐV Nga và CĐV Anh, Liên đoàn bóng đá Nga đã phải nhận án phạt 150.000 euro và lời cảnh cáo sẽ bị loại. LĐBĐ Anh cũng nhận được lời cảnh cáo tương tự tới từ UEFA. 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan