Quảng cáo

Công Phượng: ‘Thi đấu tốt là nhiệm vụ của tôi’

Thứ tư, 08/02/2017 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 1 ngày sau khi tỏa sáng trước U23 Malaysia, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ đầu tiên với báo giới.

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia diễn ra vào tối 8/2, đội chủ nhà khởi đầu thuận lợi bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Khi cầu thủ U23 Malaysia phá bóng trúng Quang Hải đến vị trí của Tuấn Tài, anh bình tĩnh dứt điểm mở tỷ số cho đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, anh thể hiện tinh thần đồng đội khi chuyền cho Văn Toàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 43.

Trong hiệp 2, Công Phượng thêm một lần nữa ghi dấu rõ nét bằng pha ghi bàn ấn tượng. Anh xử lý bóng kỹ thuật trước vòng vây của hậu vệ đối phương, sau đó dứt điểm chân trái vào góc gần ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam.

Công Phượng, Văn Toàn, U23 Việt Nam, U23 Malaysia, U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia, kết quả U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia

Tiền đạo thuộc biên chế HAGL đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở cấp đội đội tuyển lẫn CLB. Tuy nhiên, bỏ qua những khó khăn đó, Công Phượng đã có một trận đấu hay trước U23 Malaysia. Một pha kiến tạo, 1 bàn thắng đẹp mắt cùng lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả đã giúp Công Phượng ghi điểm trở lại trong mắt NHM.

Chia sẻ khi được hỏi về màn trình diễn được đánh giá cao, Công Phượng nói: “Tôi chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mình, của 1 tiền đạo và của 1 đội trưởng. Thời gian qua, bản thân đã thi đấu không tốt nhưng nhờ đó, cùng với sự góp sức của thầy và các đồng đội, tôi đang hoàn thiện bản thân hơn. Sắp tới, bản thân sẽ tiếp tục phát huy để thi đấu hợp lý hơn.”

Công Phượng cũng nhận được những đánh giá cao từ các chuyên gia. Ông Vương Tiến Dũng nói: “Tôi thấy điều đáng ghi nhận hơn cả là Công Phượng đã cho thấy sự thay đổi tích cực, dù chưa thực sự rõ nét.” – ông nói. “Pha nhả bóng ra cho Văn Toàn ghi bàn rất hay, thậm chí hay hơn pha tự Công Phượng ghi bàn.”

Trong khi đó, Ông Vũ Mạnh Hải nói: "Công Phượng có 1 bàn thắng cùng 1 đường chuyền để Văn Toàn lập công, đáp lại sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ. Cậu ấy đã có sự thay đổi tích cực khi chơi bóng đồng đội hơn. Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó, Công Phượng cần có sự dung hòa giữa cái tôi cá nhân và lối chơi đồng đội.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Văn Toàn U23 Việt Nam U23 Malaysia U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia kết quả U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT