Quảng cáo

CLB Hà Nội ‘tung chiêu’ đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải 2018

Thứ tư, 10/01/2018 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng thủ đô đang bắt đầu có những sự chuẩn bị cho mùa giải 2018, tuy có phần chậm chân.

Sau khi không giành được ngôi vô địch V-League 2018, CLB Hà Nội đã mất suất dự AFC Champions League hoặc AFC Cup. Vì thế, đội bóng không thể đăng ký 5 ngoại binh như trước mà chỉ còn được đăng ký 2 người bên cạnh 1 cầu thủ nhập tịch. Điều này khiến Hà Nội chảy máu nhân tài khá nhiều.

Cụ thể, đã có nhiều cầu thủ của CLB Hà Nội ra đi bao gồm Arnaud Loris, Alvaro Linares Silva, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson, Nguyễn Hải An, Sầm Ngọc Đức… Ngoài ra, đội trưởng Văn Quyết cũng đang ở rất gần ngày chia tay đội bóng thủ đô.

CLB Hà Nội, Moses, Việt Nam, Moses Oloya,

Hiện tại, CLB Hà Nội đang có 2 cầu thủ ngoại là Moses (tiền vệ) và Oseni (tiền đạo). Theo luật, họ chỉ có thể chiêu mộ một cầu thủ nhập tịch khác để hoàn thành các suất ‘Tây’, tuy nhiên, lượng cầu thủ nhập tịch đang khá khó tìm.

Do đó, CLB Hà Nội đã quyết định nhập tịch cho Moses Oloya, ngoại binh chất lượng của đội. Hiện các bước thủ tục đang được tiến hành một cách nhanh chóng. Moses thi đấu tại Việt Nam từ năm 2011 nên đủ khả năng để trở thành người Việt Nam (sinh sống hơn 5 năm).

Với việc nhập tịch Moses, CLB Hà Nội sẽ có thể tìm kiếm thêm 1 cầu thủ ngoại nữa. Khi mà Oseni thi đấu khá tốt trên hàng công, có thể CLB Hà Nội sẽ tìm kiếm thêm 1 phương án dự phòng ở tiền đạo hoặc một trung vệ đủ tốt. Ở các vị trí cầu thủ nội, CLB Hà Nội đang có nhiều cầu thủ trẻ và chất lượng ở đủ các tuyến.

Moses Oloya đã thi đấu tới hơn 46 trận ở ĐTQG Uganda nên sẽ không thể thi đấu cho ĐTQG Việt Nam nếu nhập tịch. Điều này giống với người đồng hương của anh, Kizito (Trần Trung Hiếu) ở CLB Than Quảng Ninh. Moses cũng là chủ nhân của thương vụ đắt giá nhất Việt Nam tính cho tới thời điểm hiện tại, khi CLB Hà Nội mua anh về với giá trị rơi vào khoảng 20 tỷ đồng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Hà Nội Moses Việt Nam Moses Oloya
Xem thêm
TIN NỔI BẬT