Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc: 'Nếu cầu thủ Việt Nam cao thêm 3cm nữa thì sẽ khác'

Thứ ba, 19/02/2019 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhiều chuyên gia góp mặt trên Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc đánh giá cao màn trình diễn của CLB Hà Nội.

CLB Hà Nội đã để thua Sơn Đông Lỗ Năng với tỷ số 4-1 ở trận playoff AFC Champions League. Dù dẫn trước do công của Văn Quyết và đã có một hiệp đấu xuất sắc nhưng sự phung phí cơ hội của các tiền đạo và khả năng điều chỉnh của đối thủ khiến Hà Nội thua ngược trong hiệp 2, trước khi thực sự vỡ trận vào cuối trận.

Chia sẻ trên Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) về trận đấu này, chuyên gia bóng đá Từ Dương nói: “Nhìn chung trận đấu này cho thấy tính chiến thuật cao của ông Lý Tiêu Bằng. Ông tung Lưu Quân Suất và Lưu Bân Bân vào sân để bám cánh và đá tấn công – tạt bóng bài bản. Sự xuất hiện của Kim Kính Đạo ở giữa sân cũng rất quan trọng cho đội bóng này và góp phần giúp thế trận hiệp 2 trở nên tốt hơn cho Sơn Đông.

Chuyên gia Trung Quốc, Việt Nam, Hà Nội vs Sơn Đông

Ở hiệp 1, Sơn Đông chơi tốt trong 15 phút đầu, nhưng kể từ đó trở đi bóng hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của CLB Hà Nội. Điều quan trọng là các cầu thủ Sơn Đông không có kế hoạch cụ thể. Trong khi đó, các cầu thủ Hà Nội kỹ thuật hơn và giữ được bóng, khiến Sơn Đông bối rối ở cả tấn công lẫn phòng ngự.

Về bóng đá Việt Nam, họ đã nỗ lực vươn tầm và đang làm điều đó rất tốt. Nếu so với cách đây 10 năm, các đội bóng nước họ đã thực sự thay đổi, đến mức không thể nhận ra. Cầu thủ của họ có kỹ thuật và đầu óc tư duy rất tốt. Nếu các cầu thủ đó mà cao hơn 3cm nữa thì rất khó có thể nói trước được chuyện gì sẽ xảy ra.”

Trong khi đó, chuyên gia Lý Thần Minh chia sẻ: “Qua hiệp 1 có thể thấy bóng đá Việt Nam đã rất xuất sắc. Họ tiến bộ vượt bậc trong 1 năm qua và đã lên ngôi ở Đông Nam Á. Đó là những thành tích đáng ghi nhận.

Về bàn thắng của Văn Quyết, về cơ bản là thủ môn Đại Lôi không có cơ hội cản phá. Bóng đi vào góc xa và cự ly dứt điểm là quá gần.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chuyên gia Trung Quốc Việt Nam Hà Nội vs Sơn Đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT