Quảng cáo

Choáng với thành tích bắt penalty ‘siêu khủng’ của Tiến Dũng

Thứ sáu, 12/01/2018 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thành tích của Bùi Tiến Dũng khiến nhiều CĐV phải ngỡ ngàng.

Hôm qua 11/1, U23 Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-2 trước U23 Hàn Quốc trong một trận đấu mà các cầu thủ đã nỗ lực hết mình. Trên hàng công, Quang Hải và Công Phượng làm khổ hàng phòng ngự đối phương còn ở hàng phòng ngự, các trung vệ và thủ môn Tiến Dũng đã tạo nên một bức tường tương đối vững chắc.

Điểm nhấn của Tiến Dũng ở trận này là những pha ra vào tương đối hợp lý và pha cản phá panenka xuất sắc ở đầu hiệp 2. Cụ thể, số 10 của Hàn Quốc đã định thực hiện một pha bóng ghi bàn đẹp mắt nhưng thủ môn của FLC Thanh Hóa không vội đổ người và thực hiện thành công pha cản phá.

Bùi Tiến Dũng, penalty, U23 Việt Nam, Tiến Dũng

Sẽ còn bất ngờ hơn nếu biết rằng, đây là lần thứ 3 liên tiếp Tiến Dũng cản phá thành công penalty cho các đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, trong tổng cộng 4 quả penalty mà anh phải đối đầu từ ngày khoác áo U19 (U20) Việt Nam và U23 Việt Nam, Tiến Dũng đã cản phá thành công tới ba quả.

Tình huống đầu tiên là ở vòng bảng U19 châu Á 2016, Tiến Dũng đã không thể cản phá thành công pha dứt điểm của U19 UAE. Tại bán kết, Tiến Dũng đẩy thành công pha sút bóng cực mạnh của tiền đạo U19 Nhật Bản. Tại giải M150 Cup gần đây, anh cản phá thành công cú sút của tiền đạo U23 Thái Lan và tại VCK U23 châu Á lần này, anh cản phá thành công cú sút của tiền đạo U23 Hàn Quốc.

Không chỉ có Tiến Dũng, một thủ môn khác của Việt Nam cũng đang tạo ấn tượng không nhỏ trên chấm 11m là Nguyễn Duy Dũng của U16 Việt Nam. Chỉ trong vòng 1 tháng từ giải U16 Đông Nam Á tới giải vòng loại U16 châu Á diễn ra năm 2017 vừa qua, Duy Dũng đã cản phá thành công ba quả 11m, trong đó có 2 pha của tiền đạo Thái Lan trong trận chung kết và 1 của tiền đạo Campuchia trong trận vòng loại châu Á.

Trong bối cảnh các thủ môn Việt Nam chưa tạo được sự ổn định, Tiến Dũng đang dần sửa sai sau sai lầm đáng tiếc ở vòng loại để trở thành chốt chặn tin cậy của U23 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng penalty U23 Việt Nam Tiến Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT