Quảng cáo

Chính thức: FIFA kết luận MU vô tội vụ Pogba và Raiola

Thứ tư, 21/06/2017 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá thế giới đã chấm dứt quãng thời gian hơn 1 tháng điều tra thương vụ Pogba tại MU nhưng họ vẫn chưa thể đưa ra kết luận tại Juventus.

VIDEO: Pogba và khả năng chuyền bóng thiên tài ở mùa giải 2016/17

Hồi tháng 5 vừa qua, những cáo buộc về việc Mino Raiola - người đang sinh sống tại thiên đường thuế Monaco nhận 41 triệu bảng 'tiền cò' trong thương vụ Paul Pogba từ cả ba bên đang khiến FIFA lẫn giới chuyên môn khá sốc.

Nguồn tin này xuất phát từ Football Leaks, một trong những trang chuyên cung cấp thông tin mật từ các thương vụ chuyển nhượng đình đám và có độ uy tín cao. Ngay lập tức, FIFA vào cuộc điều tra. Người phát ngôn của FIFA tuyên bố họ sẽ thu thập thêm thông tin từ hệ thống chuyển nhượng với những thông tin uy tín Transfer Matching System. Một cuộc điều tra sâu rộng và nghiêm túc cũng đã được tiến hành ở cả MU và Juventus.

MU, Juventus, Pogba, Raiola, Raiola 41 triệu bảng, tin tức MU,tin tức Man Utd

Cụ thể, Wikileaks tin rằng Man Utd đã thuê Raiola trong thương vụ này, và chấp nhận việc trả cho siêu cò này một số tiền ‘như bên thứ ba’. Nếu mọi chuyện là đúng sự thật, Raiola đã nhận tiện của cả 3 bên.  MU trả Raiola 19.4 triệu euro, 27 triệu euro khác từ Juve trong tổng số tiền còn lại trong khoảng 48 triệu euro (41 triệu bảng)

Tới hôm nay 21/6, phán quyết cuối cùng đã được FIFA đưa ra. Theo đó, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới xác nhận rằng họ không còn điều tra Quỷ đỏ. Đội bóng thành Manchester đã hoàn thành nhiệm vụ cung cấp các giấy tờ liên quan đến bản hợp đồng và không có dấu hiệu vi phạm. Trong khi đó, Juventus vẫn chưa thoát nạn.

Cụ thể, điều luật được đưa ra để điều tra liên quan đến quyền sở hữu của bên thứ 3, ở đây cụ thể là Raiola đối với Pogba. Từ tháng 4/2015, FIFA đã cấm quyền sở hữu của bên thứ ba, đồng nghĩa cấm các đội bóng hoặc cầu thủ tham gia thỏa thuận kinh tế với các nhà đầu tư bên ngoài. Làm trái điều này, các CLB hoàn toàn có thể bị cấm chuyển nhượng và có thể là bị phạt tiền.

Trước đó, MU từng có vụ việc lùm xùm với bên thứ 3 khi họ mua Carlos Tevez từ West Ham United năm 2007 (thực chất là mượn 2 năm từ một tập đoàn săn đầu người – tức là bên thứ 3) với giá 24 triệu bảng, rồi sau đó gặp khó khăn trong việc ký kết hợp đồng tiếp theo năm 2009. Trong khi đó, ở Italy thường xuyên diễn ra tình cảnh một cầu thủ được sở hữu bởi 2 CLB (thường là 50-50), còn ở Nam Mỹ, các cầu thủ đôi khi bị rằng buộc bởi những công ty tài năng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Juventus Pogba Raiola Raiola 41 triệu bảng tin tức MU tin tức Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT