Chim sẻ đi nắng thắng nghẹt thở Shenlong ở bán kết soloShang

Thứ sáu, 06/07/2018 05:52 AM (GMT+7)
A A+

Chim sẻ đi nắng và Shenlong đã có những trận đấu đỉnh cao, so kè nhau quyết liệt. Nhưng cuối cùng, đẳng cấp của Long chỉ làm khán giả thêm ngất ngây về chiến thắng của Sẻ.

Turn cung quyết định giúp Chim sẻ kết liễu Shenlong Khi có lợi thế đông quân và dân hơn, Chim sẻ đã ốp A rồi tràn vào nhà Shenlong, kết thúc triều đại của ông vua cung R AOE Trung Quốc.

Chiều 5/7, những trận đấu đầu tiên của thể loại cung R Shang thuần tiễn thuộc giải AOE Việt Trung 2018 đã diễn ra tại thành phố Sán Đầu (Trung Quốc).

Tại vòng bán kết, Chim sẻ đi nắng là niềm hy vọng duy nhất của Việt Nam khi trước đó, Hồng Anh đã để thua đầy tiếc nuối trước Ngạch Hán với tỷ số 2-3.

Bước vào vòng bán kết, Chim sẻ gặp lại Shenlong, đối thủ truyền kiếp của anh. Và không ngoài dự đoán, trận đấu giữa 2 game thủ số một của Việt Nam và Trung Quốc đã diễn ra cực kỳ căng thẳng.

Chim sẻ đi nắng, AOE Việt Nam, AOE Trung Việt

Ngay trận đấu đầu tiên, Shenlong đã thể hiện đẳng cấp của mình với tỷ số 5-0 về điều R trong những turn cung đầu tiên. Nhưng Chim sẻ cũng không phải dạng vừa khi đứng dốc, đấu quân và chiếm lại lợi thế.

Nhịp độ trận đấu diễn ra rất nhanh, cả 2 bên quần nhau đến nghẹt thở. Mỗi khi Chim sẻ ăn dân của Shenlong chỗ này thì Shenlong lại ăn dân của Sẻ ở chỗ khác. Mỗi khi Chim sẻ lao vào bãi gỗ, bãi ruộng của Shenlong để ăn dân thì bao giờ cũng không thể quay trở lại.

Mấu chốt của trận đấu nằm ở việc Shenlong lao vào ruộng Chim sẻ trước nhưng không ăn được nhiều dân. Còn Chim sẻ với khả năng vẩy E của mình đã làm được điều đó.

Timeline của Chim sẻ lúc to nhất cũng chỉ trên 60, lúc thấp nhất xuống đến gần 40.

Phút 40 trong game, Chim sẻ đi nắng lên đầu máu trong khi Long không có. Anh đấu quân liên tục, tạo lợi thế và giành chiến thắng 1-0 ở phút 47 trong game.

Trong trận thứ 2, nhà Shenlong xấu hơn hẳn Chim sẻ khi khá trống và chỉ có 1 BS ở rừng dừa. Một BS khác ở rừng thông thì quá gần địa điểm đấu quân. Chim sẻ đã ốp nhà A liên tục nhưng Shenlong đã mang dân ra đỡ. Tuy vậy, lực Shenlong yếu dần. Và đến turn ốp thứ 2, khi rừng dừa đã ăn hết thì Shenlong không thể chống cự những đợt tràn quân như vũ bão của Sẻ nữa.

Thua shock 2-0 ở trận bán kết, Shenlong đã xin nghỉ để đi ăn cơm. Sau khi trở lại, Shenlong đã “đỏ” hơn hẳn khi nhà anh đẹp còn nhà Sẻ thì xấu. Chim Sẻ dâng A sát nhà Long, điều R rất hay nhưng không thể vào ăn dân được. Shenlong bền lực ra quân trong khi Chim sẻ không ổn định và chịu thất bại.

Trận thứ 4 diễn ra tương tự khi nhà Chim sẻ quá xấu. Anh đóng A nửa vởi, không đủ áp lực để ốp Shenlong, cũng không thể về thủ khi nhà quá trống. Chim sẻ chịu thất bại chóng vánh và quay về vị thế cân bằng với tỷ số 2-2.

Trận chung kết của bán kết đã diễn ra cực kỳ căng thẳng với thế nhà của cả 2 bên đều đẹp. Cả 2 liên tục đấu quân và điều R xuất sắc. Nhưng chỉ một chút nhỉnh hơn ở điều R, một chút hơn nhanh nhạy hơn ở vẩy E bắt quân mỗi khi đông cung hơn. Chim sẻ đành giành lợi thế sau 5 phút đấu quân liên tục.

Khi có lượng quân và dân nhỉnh hơn khoảng 10 đơn vị so với đối thủ, Chim sẻ kéo quân vào qua nhà A, ngồi thẳng ruộng và kết thúc trận đấu.

Shenlong đã quit đã không nói lời nào. Anh đã có những trận đấu rất hay nhưng Chim sẻ đi nắng mới là người thực sự bản lĩnh.

Trận chung kết R Shang và các thể loại khác sẽ diễn ra vào ngày 8/7. Đối thủ của Chim sẻ đi nắng là Tiểu thuỷ ngư sau khi anh chiến thắng Ngạch Hán 3-2 ở trận bán kết còn lại.

Việt Hùng (Zing.vn)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chim sẻ đi nắng AOE Việt Nam AOE Trung Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT