Quảng cáo

Chelsea vs Man City: Thiếu gia và bài học từ gã trọc phú – 23h30 ngày 16/4

Thứ bảy, 16/04/2016 04:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sự sa sút của Chelsea mùa giải này có thể là bài học nhãn tiền cho Man City, đội bóng đang đi theo con đường của the Blues trong quá khứ.

Video bàn thắng: Swansea City 1-0 Chelsea (Vòng 33 - Ngoại hạng Anh)

Những năm đầu thiên niên kỷ mới, Ngoại hạng Anh đón chào một vị trọc phú người Nga, Abramovich, đến với giải Ngoại hạng Anh. 3 năm sau kể từ ngay đặt chân đến Chelsea, Abra đã biến một CLB chưa bao giờ cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh trở thành một ông vua thực sự với 2 năm thống trị liên tiếp, vượt lên trên cả ‘Arsenal bất bại’ ngay mùa giải sau đó. Từ đó đến nay, Chelsea trở thành một ông lớn thực sự của bóng đá Anh. Thế nhưng, tất cả điều đó đều diễn ra trước mùa giải này.

Kể từ khi mua lại Chelsea, Abramovich chưa bao giờ ngừng chi tiền vào thì trường chuyển nhượng, ngoài trừ.. năm nay. Chỉ mang về Pedro vốn không có suất đá chính tại Barca và mượn lại Falcao cùng hàng loạt những cái tên vô danh khác, Chelsea bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương với sự tự tin cao ngất, để rồi họ gục ngã trước những đội bóng dưới cơ, trước khi các cầu thủ bắt đầu ‘hục hặc’ với HLV Mourinho và kéo đắm con tàu Chelsea xuống nhóm có nguy cơ bị loại. Sự sa sút của các cầu thủ cũ và việc không mua sắm trong mùa hè đã khiến chất lượng của Chelsea đi xuống, để đến khi HLV Guus Hiddink trở lại, ông cũng chỉ có thể giành được nhiều kết quả hòa hơn là thắng tại Ngoại hạng Anh. Chelsea, trong mùa giải đầu tiên mà họ gần như không đi chợ, thất bại thảm hại tại mọi đấu trường họ góp mặt.

Chelsea vs Man City, nhận định Chelsea vs Man City, nhận định trận đấu Chelsea vs Man City, nhận định Chelsea, nhận định Man City, Chelsea trên thethao247.vn

Man City đang đi theo còn đường của Chelsea để trở thành một thế lực tại giải Ngoại hạng Anh

Man City, liệu họ có đang thấy tương lai của mình ở Chelsea? Những Yaya Toure, Silva, Kompany… những con người là ‘công thần lập quốc’ của the Citizens đang dần già đi mà họ vẫn chưa có được sự thay thế xứng đáng. Aguero cũng đang có dấu hiệu chững lại ở mùa giải năm nay, trong khi Clinchy, Sagna, Kolarov và nhiều cầu thủ khác cũng đang dần bước sang sườn bên kia của sự nghiệp. Họ đã trả giá bằng việc gần như không còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh năm nay, và nếu lập lại sai lầm của Chelsea trong mùa hè này, tương lai của Man City, có thể cũng sẽ thạm bại như the Blues hiện tại.

Quay trở lại với trận đấu đêm nay, đương nhiên Chelsea là CLB yếu thế hơn dù thi đấu trên sân nhà. Thành tích không ấn tượng bằng đối phương cộng với hàng loạt những trụ cột không thể góp mặt vì chấn thương đang làm khó HLV Hiddink và các học trò. Họ sẽ phải thể hiện được một bản lĩnh ông lớn thực sự, điều Chelsea vất vả giành được sau nhiều năm, để có thể có được kết quả tốt với Man City, đội bóng đang có phong độ rất cao sau khi lọt vào tới vòng bán kết Champions League.

Thông tin nhân sự

Chelsea: Kurt Zouma, Eden Hazard, Loïc Remy, John Terry, Nemanja Matic chấn thương. Gary Cahill, Willian bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Man City: Raheem Sterling chấn thương. Vincent Kompany bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đối đầu và thống kê

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Chelsea thắng 2 hòa 2 và thua 2 trước Man City. Mỗi đội ghi được 8 bàn thắng nhưng Man City có tới 18 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, trong khi Chelsea chỉ có 11 thẻ vàng.

Trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Chelsea thắng 3 hòa 2 thua 1.

Trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Man City thắng 3 hòa 1 thua 2.

Chelsea hòa 6/7 trận gần nhất trên sân nhà ở giải Ngoại hạng Anh.

Thông tin kèo

Thời gian Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
16/04 23:30 Chelsea - Man City 1.975 0:0 1.925 2 1/2 1.90 2.00 2.64 3.39 2.68

Dự đoán đội hình

Chelsea (4-2-3-1): Courtois, Rahman, Miazga, Ivanovic, Azpilicueta, Mikel, Fàbregas, Pato, Loftus-Cheek, Oscar, Costa.

Man City (4-2-3-1): Hart, Clichy, Otamendi, Mangala, Zabaleta, Fernandinho, Fernando, Silva, Bruyne, Navas, Agüero.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 1-1 Man City

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs Man City nhận định Chelsea vs Man City nhận định trận đấu Chelsea vs Man City nhận định Chelsea nhận định Man City Chelsea trên thethao247.vn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT