Quảng cáo

CĐV Indonesia 'tấn công' trang FIFA vì cấm trụ cột đội U22

Thứ sáu, 22/03/2019 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhiều CĐV Indonesia tỏ ra bất bình khi Erza Walian bị FIFA cấm thi đấu, cho dù đã có nhiều trường hợp khác được thông qua trong quá khứ.



VIDEO: Cầu thủ Indonesia cầu nguyện trên sân tập

Như đã biết, tiền đạo Erza Walian đã không được AFC và FIFA cấp phép thi đấu cho các cấp của ĐTQG Indonesia, đồng nghĩa với việc anh không được tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Năm 2013, Ezra Walian khoác áo ĐT U17 Hà Lan tham dự vòng loại U17 châu Âu. Ở khoảng thời gian đó, anh đã có 2 lần ra sân và ghi được tới 5 bàn thắng. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng này lại chính là nguyên nhân khiến cầu thủ gốc Hà Lan không thể thi đấu cho quốc gia Đông Nam Á. Theo FIFA thì anh đã thi đấu cho ĐTQG và ĐT U23 Indonesia khi chưa đủ điều kiện.

u23 indo

CĐV Indonesia tỏ ra rất bất bình với quyết định này. Một lượng lớn CĐV đã lên trang chủ và trang mạng xã hội của FIFA, AFC để bày tỏ sự không hài lòng và có những từ ngữ thái quá.

Theo họ, FIFA và AFC đã không công bằng khi không cho Indonesia sử dụng Ezra. Một số người còn để hashtag #saveezrawalian và kêu gọi làn sóng phản đối mạnh mẽ 2 liên đoàn bóng đá quốc tế.

Rizal Aditya đặt nghi vấn: "AFC đang mắc sai lầm ngớ ngẩn. Tại sao một cầu thủ từng chơi trận giao hữu chính thức cho Indonesia lại không đủ điều kiện thi đấu cho đội U23. Hay là khi Ezra được đăng kí ở trận gặp Myanmar, Liên đoàn bóng đá Indonesia không thông qua AFC".

Faiz Abdi thậm chí còn nghi ngờ: "FIFA hành xử quá dở. Họ đã nhận bao nhiêu tiền hối lộ từ LĐBĐ Việt Nam chứ. Hãy trả lại sự công bằng cho chúng tôi."

Jeffri Minggar thì nói: “Erza đã thi đấu tại SEA Games 2017, và cả ĐTQG Indonesia sau đó nữa. Sao bây giờ lại cấm cầu thủ này. Rõ ràng là Việt Nam đã có tác động và họ khiến FIFA trong như những lũ ngốc.”


Nhiều CĐV Indonesia liên hệ với cầu thủ Chary Chappuis của Thái Lan (người đã từng khoác áo đội trẻ Thụy Sĩ) cùng nhiều ví dụ khác. Họ mong muốn FIFA xem xét lại.

Một nguồn tin khác cho hay, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gửi công văn yêu cầu PSSI sẽ không đăng ký tiền đạo Ezra Walian vào danh sách 23 cầu thủ thi đấu ở vòng loại U23 châu Á để tránh xảy ra rắc rối. Và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những kế hoạch về nhân sự cũng như chiến thuật của HLV trưởng U23 Indonesia, Indra Sjafri tại giải năm nay.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Indonesia Việt Nam U22 Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT