Quảng cáo

CĐV Đông Nam Á nói gì sau lễ bốc thăm AFF Cup 2018?

Thứ tư, 02/05/2018 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dư luận trong khu vực giành sự quan tâm rất lớn tới AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào cuối năm nay cũng như sự trùng hợp khó tin trong buổi lễ bốc thăm.

Như vậy là lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 đã kết thúc. ĐTQG Việt Nam nằm ở bảng A với Malaysia, Campuchia, Lào và Myanmar. Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và đội vượt qua vòng loại nằm ở bảng B. Sự kiện này thu hút rất nhiều sự chú ý từ dư luận Đông Nam Á.

Aldo Molan, một NHM đến từ Indonesia nhận ra chi tiết khá thú vị: “Ủa, đây là giải AFF Cup 2018 hay là chúng ta đang trở lại năm 2016?”. Tương tự, Vallen Roswita nhận xét: “Dejavu (ám chỉ việc lặp lại một sự việc đã gặp trong quá khứ)"

Việt Nam, Thái Lan, AFF Cup 2018, Malaysia

Cụ thể, sự trùng hợp thú vị đó là khi bảng A của AFF Cup 2018 giống hệt với bảng A của AFF Cup 2016 với Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Myanmar, chỉ có thêm đội tuyển Lào. Tương tự, bảng B cũng có 4 đội giống hệt là Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore, chỉ có thêm 1 đội bóng mới (là Brunei hoặc Đông Timor).

Jem Lucius nhận xét: “Bảng B rất mạnh, Philippines Thái Lan, Indonesia và cả Singapore đều có cơ hội lọt vào bán kết. Ở bảng A, điều thú vị là khi Việt Nam chung bảng với Lào và Campuchia, tạo nên derby Đông Dương.”

Điều bất ngờ là rất nhiều CĐV trong khu vực lại dự đoán các trận bán kết không có sự hiện diện của Indonesia. Cụ thể, Jeffrey Pedroso Gumawid, Myo Thet Htun, Silver Mark Klein Mondarte, Muhamad Hanafi đều cho rằng Thái Lan sẽ gặp Myanmar hoặc Malaysia, còn Việt Nam sẽ chạm trán Philippines hoặc Singapore ở bán kết.

Hầu hết những ý kiến của độc giả khu vực Đông Nam Á đều cho rằng Việt Nam sẽ lọt vào bán kết. Thậm chí, theo cách dự đoán cặp bán kết, có thể thấy họ đánh giá chúng ta sẽ nhất bảng A, như điều đã làm được tại AFF Cup 2016.

Mặc dù vậy, vẫn có những ý kiến trái chiều khi Jo Jomjai, một CĐV Thái Lan nói: “Tôi hi vọng Myanmar sẽ vượt qua Việt Nam ở bảng A vì Việt Nam khá yếu.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT