Quảng cáo

Cầu thủ Việt Nam thứ 3 đá Thái League theo dạng ngoại binh ASEAN

Thứ ba, 06/02/2018 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngoài Hoàng Vũ Samson và Michael Nguyễn, Việt Nam còn có một cầu thủ khác cũng đang thi đấu tại Thái Lan.

Mới đây, tiền đạo Huỳnh Kesley Alves đã chính thức gia nhập CLB hạng 2 Thái Lan Krabi theo một vụ chuyển nhượng chính thức. Trước đó, cựu tiền đạo B. Bình Dương thi đấu cho đội bóng Kasetsart nhưng đã chia tay sau hơn 2 năm gắn bó.

Như vậy, Huỳnh Kesley Alves đã trở thành cầu thủ tiếp theo của Việt Nam thi đấu ở Thái Lan theo xuất cầu thủ ngoại binh ASEAN, sau Hoàng Vũ Samson và Michael Nguyễn ở Thai League 1. Trong số này, Huỳnh Kesley Alves và Hoàng Vũ Samson là 2 cầu thủ nhập tịch, trong khi Michael Nguyễn là cầu thủ Việt Kiều.

Huỳnh Kesley Alves, Thái League

Thi đấu ở giải hạng 2, Huỳnh Kesley Alves sẽ có cơ hội chạm trán vô số huyền thoại cao tuổi của bóng đá Đông Nam Á như trung vệ Baihakki Khaizan (Singapore), thủ môn Hassan Sunny (Singapore). Trong khi đó, ở giải hạng 1, những suất ngoại binh ASEAN gồm nhiều ‘sao số’ hiện tại như Aung Thu, Kyaw Ko Ko (Myanmar) hay những cầu thủ người Đông Nam Á gốc Âu, Mỹ như Michael Falkesgaard (Philippines), Kiko Insa (Malaysia).

Huỳnh Kesley đã từng đầu quân cho 3 CLB lớn: B. Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn khi còn thi đấu ở Việt Nam. Anh thi đấu thành công trong những năm đầu tiên, có được danh hiệu vua phá lưới với 21 bàn thắng sau 22 lượt trận năm 2005 và từng lên tuyển Việt Nam năm 2009.

Từ năm 2013 tới thời điểm này, chân sút 36 tuổi sa sút vì tuổi tác và đã phải rời Việt Nam sang giải hạng 2 Thái Lan kiếm sống 3 năm nay.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Huỳnh Kesley Alves
Xem thêm
TIN NỔI BẬT