Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều nói về cơ hội tại châu Âu của Văn Thanh

Thứ tư, 12/04/2017 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với báo giới Việt Nam về nhân dịp Văn Thanh có cơ hội sang châu Âu thi đấu, Filip Nguyễn và Tony Tuấn Anh đã có những nhận xét rất thật lòng.

Player Loading...

Chiêm ngưỡng tài năng giúp Văn Thanh nhắm tới 'trời Âu'

Như đã biết, nhà môi giới cầu thủ có số má ở V.League và từng giúp Thanh Hóa sở hữu nhà vô địch Cúp C1 Châu Âu Ljupko Petrovic, chuyên gia Jernej Kamensek đang muốn giúp Văn Thanh sang châu Âu thi đấu. Ông cho biết: “Tôi muốn đưa Vũ Văn Thanh đến Châu Âu. Cậu ấy có tiềm năng để thi đấu tại đó. Thanh có thể chơi tốt ở hai cánh trong vai trò một hậu vệ hoặc tiền vệ. Ở khu vực này, yêu cầu về thể lực hoặc sức mạnh sẽ không nặng nề như các tiền vệ trung tâm. Đó là lý do tôi tin Thanh sẽ có nhiều cơ hội hơn các đồng nghiệp còn lại ở V-League.”

Filip Nguyễn, Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, Văn Thanh, Văn Thanh sang châu Âu, HAGL, tin tức HAGL, Tony Tuấn Anh

Nói về khả năng sẽ có một cầu thủ người Việt Nam thi đấu ở châu Âu, những cái tên gốc Việt tại đây rất hào hứng, đồng thời họ cũng đánh giá cao khả năng của những đồng nghiệp ở quê nhà. Trên Goal.com, Filip Nguyễn, thủ thành từng có thời gian thử việc tại V-League hồi cuối năm 2016 chia sẻ: “Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam rất nhanh nhẹn và khéo léo. Nhưng cầu thủ ở Czech thì khỏe và tư duy chiến thuật tốt hơn. Nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu một đội bóng hàng đầu V.League có thể chơi ngang ngửa những đội hạng trung tại FNL. Những cầu thủ tốt nhất tại V.League hoàn toàn đủ sức chơi bóng tại giải hạng Nhất FNL (giải đấu cao nhất) của CH Czech.”

Filip Nguyễn, Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, Văn Thanh, Văn Thanh sang châu Âu, HAGL, tin tức HAGL, Tony Tuấn Anh

Trong khi đó, Tony Tuấn Anh, cầu thủ đã thử việc tại đội U20 Việt Nam nói về các đồng đội của mình trong quãng thời gian 10 ngày tập huấn: ““Các đàn anh hoàn toàn vượt trội em về tốc độ, sức mạnh và khả năng tranh chấp. Họ hoàn toàn đủ khả năng chơi bóng ở các đội trẻ của Bohemians Praha.”

Theo đánh giá của ông Kamensek, nhà môi giới và là nhân vật chính trong thương vụ này, Văn Thanh hoàn toàn có thể có cơ hội ra sân ở UEFA Champions League hoặc Europa League nếu may mắn. Tuy nhiên vị này cho biết cầu thủ của bầu Đức sẽ phải nỗi lực rất nhiều, đặc biệt là ở tư duy thi đấu và hể lực. Hiện tại, chuyên gia Kamensek đang giữ liên lạc với phía HAGL và cho biết sẽ sớm có những buổi làm việc với lãnh đạo HAGL về tương lai của Văn Thanh.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn Việt Nam ĐTQG Việt Nam Văn Thanh Văn Thanh sang châu Âu HAGL tin tức HAGL Tony Tuấn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT