BLV MSI 2017 gây sốt với phát ngôn khi GAM thắng TSM ở ván 1

Thứ năm, 04/05/2017 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mặc dù thua trận chung cuộc với tỷ số 2-3 nhưng GAM vẫn để lại ấn tượng lớn trong lòng khán giả thế giới, đặc biệt là người đi rừng Levi.

Ráng sáng ngày 4/5 giờ Việt Nam, GIGABYTE Marines đã có trận đấu thuộc vòng 2 MSI 2017. Mặc dù giành chiến thắng khá hủy diệt ở 2 ván thi đấu đầu tiên, GIGABYTE Marines để đối thủ có được một pha lội ngược dòng thành công khi xuất sắc giành chiến thắng ở 3 ván tiếp theo. Trong đó, đáng chú ý là pha ‘quăng’ game không tưởng ở ván 4 của GIGABYTE Marines.

Mặc dù vậy, GAM vẫn để lại những ấn tượng khó phai trong lòng NHM. Cụ thể, ở đầu ván 1 của trận đấu, TSM đã quyết định xâm lăng rừng của GAM ngay từ level 1 với pha tiếp cận vào bãi Chim quỷ biến dị với 3 người là Hauazter, Svenkeren và Bjergsen.

GIGABYTE Marines, Levi, Optimus, MSI 2017, GAM, GAM tại MSI 2017, Mid Season Invitational 2017, LMHT, Liên minh huyền thoại, GAM vs TSM, SofM,

 

Tuy nhiên, cả ba đã ra về tay trắng khi lần lượt Stark, Levi và Optimus đã phối hợp rất tốt, giúp cho người đi rừng của Việt Nam ăn trọn bãi Chim quỷ và lên cấp 2. Từ đây, họ tràn lên và lấy được Chiến công đầu của người đi rừng Svenkeren, đem về lợi thế lớn ngay đầu trận giúp GAM giành chiến thắng trong ván một.

Cũng chính Chiến công đầu này người bình luận trận đấu tại Brazil đã có những chia sẻ rằng: "Không nên cướp rừng của các đội tuyển Việt Nam. Vì tôi đã xem SofM đánh ở LPL chỉ cần cướp rừng của người Việt Nam! Họ sẽ phản kháng và cướp lại với trừng phạt chính xác".

GIGABYTE Marines, Levi, Optimus, MSI 2017, GAM, GAM tại MSI 2017, Mid Season Invitational 2017, LMHT, Liên minh huyền thoại, GAM vs TSM, SofM,

GIGABYTE Marines, Levi, Optimus, MSI 2017, GAM, GAM tại MSI 2017, Mid Season Invitational 2017, LMHT, Liên minh huyền thoại, GAM vs TSM, SofM,

Sở dĩ câu nói này của BLV quốc tế gây sốt bởi đây là một phát ngôn phỏng theo một trong nhưng câu nói (meme) hay được dùng để miêu tả về người Việt Nam trên các cộng đồng quốc tế. Giới trẻ phương Tây luôn lập đi lập lại câu khẳng định rằng ‘đừng bao giờ đánh nhau với người Việt ở trong rừng” và điều này nhanh chóng trở nên nổi tiếng khi các đội tuyển DotA và Liên minh huyền thoại (LOL) Việt Nam thường có những người đi rừng rất xuất sắc.

Trong bộ môn LOL, SofM là một ‘thần đồng’ rất xuất sắc của Việt Nam và anh thi đấu ở vị trí đi rừng. SofM nổi tiếng với kỹ năng cá nhân thượng thừa và những quyết định xâm lăng rừng chuẩn xác. Trong khi đó, Levi cũng đang ‘làm mưa làm gió’ trên các cộng đồng thế giới với những màn trình diến của mình tại MSI 2017 hay trước đó là All-Star 2016, với những con bài tủ như Khazix, Lee Sin, Graves.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
GIGABYTE Marines Levi Optimus MSI 2017 GAM GAM tại MSI 2017 Mid Season Invitational 2017 LMHT Liên minh huyền thoại GAM vs TSM SofM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT