Quảng cáo

Bayern Munich vs Atletico Madrid: Ngày những chiến binh Spartan phải rời Cổng lửa – 1h45 ngày 4/5

Thứ ba, 03/05/2016 16:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Để thua 0-1 ở lượt đi nhưng Bayern vẫn còn rất nhiều cơ hội để có thể lật kèo trong tái đấu vào rạng sáng mai, nhất là khi họ còn được thi đấu trên sân nhà Alianz Arena.

Video bàn thắng: Atletico 1-0 Bayern Munich (Bán kết Champions League)

Bàn thắng đầy ma thuật của Saul Niguez tại Vicente Calderon cách đây một tuần đem đến một lợi thế không nhỏ cho đoàn quân của HLV Simeone trước chuyến làm khách được dự đoán vô cùng khó khăn tại Alianz Arena vào rạng sáng mai.

Dù vị thuyền trưởng của mình bị cấm chỉ đạo từ giờ cho đến hết mùa giải tại La Liga, Atleti vẫn giành trọn 3 điểm trước Rayo Vallecano vào cuối tuần qua, để tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua ngai vàng. Thế nhưng, nhiều nhận định cho rằng cơ hội của họ tại Champions League còn rõ ràng hơn cuộc đua marathon tại Tây Ban Nha, nhất là sau khi đã có một lợi thế tại lượt đi.

Bayern Munich vs Atletico Madrid, nhận định Bayern Munich vs Atletico Madrid, nhận định trận đấu Bayern Munich vs Atletico Madrid, nhận định Bayern Munich, nhận định Atletico Madrid, Bayern Munich vs Atletico Madrid, Bayern Munich, Atletico Madrid

Saul Niguez là nhân tố tạo nên sự khác biệt ở lượt đi

Sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng, người ta đã ví von Atletico Madrid với đoàn quân '300' của người Spartan, những anh hùng bảo vệ Cổng Lửa trước hàng vạn lính Ba Tư. Sự trở lại của Godin tiếp tục là một tin mừng đối với đại diện của xứ sở Bò Tót, nhưng họ nên cẩn thận hết mình khi hành quân đến Alianz Arena vào rạng sáng mai. Thành tích sân khách của đội bóng này là không hề tồi, nhưng Bayern đang thực sự là một ‘chúa sơn lâm’ thực sự khi được trở về sân nhà. Người Spartan rất giỏi trong chiếc chiến đấu để bảo vệ mảnh đất quê hương, nhưng khi phải đóng vai kẻ chinh phạt, khi phải rời xa trận địa Cổng Lửa, chắc chắn thế trận mà vua Leonidas đã xây dựng cho những chiến binh của mình sẽ khó có thể phát huy tác dụng dù rằng họ vẫn có quyền phòng ngự trong trận đấu tới.

Thật vậy, Bayern Munich đang có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp tại Alianz Arena trên đấu trường Champions League, và lần thất bại duy nhất của họ đã diễn ra cách đây 2 năm. Trận thảm bại trước Real Madrid của Carlo Ancelotti (thua 0-4) mùa 2013/14 thực sự đánh dấu nhiều thay đổi trong cách tiếp cận lối chơi của Pep Guardiola, và từ đó đến nay Bayern đã thay đổi khá nhiều. Các hậu vệ đã đóng góp vào lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn (và cả thủ môn Neuer nữa), để tạo nên sự vững chãi cần thiết. Tuy nhiên, vào rạng sáng mai, một chiến thắng chưa chắc đã đủ.

Thất bại 1-0 tại Vicente Calderon là một điều tệ hơn những gì người ta tưởng tượng. Tuy chỉ là một tỷ số tối thiểu, nhưng nó là tỷ số tối thiểu thuận lợi nhất cho một đội chủ nhà, nhất là khi họ lại là Atletico Madrid trứ danh với lối chơi phòng ngự vô cùng hiệu của của Simeone. Chỉ cần đối phương có được thêm 1 bàn thắng trên Alianz Arena, Bayern sẽ cần tới ít nhất 3 bàn thắng để mơ về Milano vào cuối tháng 5.

Bayern Munich vs Atletico Madrid, nhận định Bayern Munich vs Atletico Madrid, nhận định trận đấu Bayern Munich vs Atletico Madrid, nhận định Bayern Munich, nhận định Atletico Madrid, Bayern Munich vs Atletico Madrid, Bayern Munich, Atletico Madrid

Bayern Munich có thành tích rất tốt trên sân nhà

Thông tin nhân sự

Bayern Munich: Badstuber, Robben chấn thương. Boateng, Rode bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Atletico Madrid: Tiago chấn thương.

Đối đầu và thống kê

Bayern Munich và Atletico Madrid chưa bao giờ chạm trán nhau kể từ sau trận chung kết European League (tiền thân của Champions League) 1974. Khi đó, Atletico chỉ còn cách chiếc cúp vài giây đồng hồ thì Hans-Georg Schwarzenbeck ghi bàn thắng gỡ hòa cho đại diện nước Đức ở phút thứ 120. 2 ngày sau, người Đức đả bại đối thủ tới 4-0 trong trận đá lại và đăng quang. Đó cũng là lần đối đầu duy nhất của 2 đội. Nếu tính cả trận lượt đi, thành tích đối đầu hiện tại là Bayern thắng hòa 1 thua 1 trước Atletico.

Bayern để thua trước 2 CLB Tây Ban Nha tại bán kết trong 2 mùa gần nhất. Trước Real Madrid năm 2013/14 (thua 0-5 chung cuộc) và Barca 2014/15 (thua 3-5 chung cuộc).

Atletico thắng 17 hòa 6 thua 12 trước các đại diện Đức tại châu Âu, trên sân khách họ thắng 5 hòa 3 thua 8. Trong 8 trận gần nhất, Atletico Madrid không thua.

Bayern Munich thắng 23 hòa 12 thua 15 trước các đại diện Tây Ban Nha tại châu Âu, trên sân nhà họ thắng 6 hòa 5 thua 12. Bayern toàn thắng 11 trận sân nhà gần nhất tại Champions League. Lần gần nhất họ để thua là bán kết mùa giải 2013/14, nơi họ thảm bại trước Real Madrid với tỷ số 4-0. Nếu tiếp tục thắng trong trận này, họ sẽ san bàn thành tích của MU lập được từ ngày 13/9/2006 đến 29/4/2008 (thắng 12 trận liên tiếp trên sân nhà).

Bayern Munich thắng 5/7 lần gần nhất bị dẫn trước ở châu Âu với tỷ số 1-0 ở lượt đi. Lần gần nhất họ thảm bại trước Real Madrid với tổng tỷ số 5-0. Lần còn lại là bán kết European Cup 1989/90, khi AC Milan giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách dù để thua 2-1 tại Munich..

Trong 34 lần dẫn trước sau khi kết thúc lượt đi tại đấu trường châu Âu, Atletico Madrid thắng tới 27 lần, trong đó có 15 lần gần nhất. Với tỷ số cụ thể là 1-0, đội bóng Tây Ban Nha thắng 6 thua 3, với cả 3 lần gần nhatá đều giành chiến thắng.

Đây là lần thứ 5 Atletico Madrid lọt vào bán kết C1, thành tích trước đó họ là thắng 2 thua 2.

Atletico Madrid giữ sạch lưới 7/9 trận gần nhất tại Champions League.

Bayern bất bại trong 7/6 trận gần nhất tại Champions League.

Trong 6 trận gần nhất, Atletico thắng cả 6.

Trong 6 trận gần nhất, Bayern thắng 4 hòa 1 thua 1.

Thông tin kèo

    Kèo châu Á Tài/Xỉu Kèo châu Âu
Thời gian Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
04/05 01:45 Bayern Munchen - Atletico Madrid 1.85 0:3/4 2.05 2 1/4 1.875 2.025 1.63 3.89 5.95

 

Dự đoán đội hình

Bayern Munich (4-3-3): Neuer, Bernat, Alaba, Martínez, Lahm, Vidal, Ribéry, Alcántara, Müller, Costa, Lewandowski.

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak, Luis, Godin, Giménez, Juanfran, Carrasco, Gabi, Koke, Ñíguez, Griezmann, Torres.

Dự đoán tỷ số: Bayern Munich 2-1 Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich vs Atletico Madrid nhận định Bayern Munich vs Atletico Madrid nhận định trận đấu Bayern Munich vs Atletico Madrid nhận định Bayern Munich nhận định Atletico Madrid Bayern Munich vs Atletico Madrid Bayern Munich Atletico Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT