Quảng cáo

Bất ngờ với số tiền mà VFF kiếm được trong năm 2016

Thứ tư, 09/11/2016 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã đưa ra bản báo cáo tài chính dự kiến đến hết năm 2016 và trong đó có nhiều chi tiết bất ngờ.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 3-2 Indonesia (Giao hữu)

Cụ thể, theo báo cáo vào sáng nay, tính đến thời điểm 30/9/2016, VFF mới chỉ kiếm được 60 tỷ từ các nguồn tài trợ, quảng cáo, bao gồm cả hiện vật. Đây là một con số khá khiêm tốn.

Điều đáng nói, khi mới lên nhậm chức, chủ tịch Lê Hùng Dũng nói rằng VFF sẽ kiếm trên 300 tỷ mỗi năm. Số tiền này thực tế chưa năm nào VFF thực hiện được nhưng cũng không đến nỗi ‘bết bát’ như năm nay. Với  60 tỷ đồng và số tài trợ kiếm được trong những tháng còn lại của năm 2016, các lãnh đạo đang lo VFF sẽ không đủ kinh phí hoạt động trong năm tới.

VFF, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2016

VFF chỉ kiếm được 60 tỷ trong năm nay 

Cụ thể, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi không đặt ra lợi nhuận, mà có được những chi phí duy trì ĐTQG và phát triển phong trào. Trong thời gian qua, ngoài chế độ Nhà nước, VFF tăng chế độ tiền công cho ĐTQG nam và nữ, cho các trọng tài tham gia điều hành tại giải chuyên nghiệp, trong khi đó lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn thu. Với chi phí năm nay, chúng ta còn 3 tháng nữa, nhưng phát sinh nhiều giải trẻ, VFF cố gắng co kéo lo chi phí mới đủ”.

Cụ thể, trong năm 2016 VFF đã tập trung 12 ĐTQG, với trên 20 đợt tập huấn. Do vậy chi phí rất lớn vì yêu cầu bóng đá chuyên nghiệp rất cao. Dự tính, với mức thu như năm 2016, năm 2017 VFF sẽ thiếu kinh phí hoạt động.

 

Xem thêm 

>>> Ai chơi hay nhất trận ĐT Việt Nam thắng kịch tính Indonesia?

>>> FIFA báo tin vui cho các đội bóng dự AFF Cup 2016

>>> Michael Essien gia nhập CLB Thái Lan trong 2 ngày tới

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Liên đoàn bóng đá Việt Nam ĐTQG Việt Nam AFF Cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT