Quảng cáo

Báo Thái Lan: ‘Bóng đá nước nhà nên học theo Việt Nam’

Chủ nhật, 30/10/2016 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Tờ báo uy tín Bangkok Post mới đây kêu gọi LĐBĐ nước nhà nên học tập theo bóng đá Việt Nam nếu không muốn bị vượt lên trong tương lai.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 0-3 U19 Nhật Bản (Bán kết U19 châu Á 2016)

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan là hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á góp mặt ở VCK U19 châu Á 2016. U19 Việt Nam rơi vào bảng B với sự góp mặt của Triều Tiên, UAE và Iraq, còn Thái Lan thi đấu ở bảng A cùng Ả-rập Xêut, Bahrain và Hàn Quốc.

Nếu so sánh phong độ cũng như thành tích ở những năm gần đây thì bóng đá Thái Lan được đánh giá cao hơn Việt Nam. Thế nên nhiều người dự đoán, U19 Thái Lan sẽ có nhiều cơ hội tạo ra bất ngờ để giành 1 tấm vé tham dự World Cup U20 vào năm sau. Tuy nhiên, bất ngờ khi U19 Thái Lan bị loại từ vòng bảng còn U19 Việt Nam lại giành được tấm vé kể trên sau khi đánh bại chủ nhà Bahrain tại tứ kết.

Bangkok Post, Báo Thái Lan, U19 Việt Nam, u19 Thái Lan, VCK U19 châu Á 2016

Báo Thái Lan kêu gọi LĐBĐ nên học Việt Nam về công tác đào tạo trẻ

Truyền thông Thái Lan đánh giá cao thành tích của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và cho rằng Việt Nam đã có hướng đi đúng đắn mà Liên đoàn bóng đá nước họ cần học theo.

“Kết quả của ngày hôm nay là phần thưởng cho sự chuẩn bị dài hơi, không chỉ riêng trận đấu mà các bạn vừa theo dõi”, tờ Bangkok Post dẫn lại phát biểu của HLV trưởng U19 Việt Nam sau trận tứ kết, gọi đây là lời tuyên bố “dõng dạc và rõ ràng” gửi đến người Thái về chiến lược phát triển hướng đến tương lai.

Tuy Bangkok Post vẫn nhận định bóng đá Thái Lan ở một trình độ “đi trước một dặm” so với phần còn lại của khu vực Đông Nam Á. Tuy vậy, sự vươn lên của bóng đá Việt Nam là một mối đe dọa. Thậm chí, tờ báo này còn lo ngại rằng hoàn cảnh của năm 1998 có thể lặp lại nếu họ bị Việt Nam bắt kịp. Đó là thời điểm đội tuyển Thái Lan sợ phải đối đầu với Việt Nam đến mức họ cùng với Indonesia tạo nên trận đấu tai tiếng nhất lịch sử giải vô địch Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bangkok Post Báo Thái Lan U19 Việt Nam u19 Thái Lan VCK U19 châu Á 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT