Quảng cáo

Ba tân binh ‘máu mặt’ của ĐTQG Việt Nam là những ai?

Thứ hai, 06/11/2017 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những cầu thủ vốn chưa tạo được nhiều ấn tượng tại V-League nhưng nhận được sự đánh giá cao tới từ HLV Park Hang Seo này thực ra là những ai?

 

Ngày 5/11, ĐTQG Việt Nam đã công bố danh sách triệu tập 23 tuyển thủ dự vòng loại Asian Cup 2019 (gặp Afghanistan). Đây là lần tập trung đầu tiên dưới thời tân HLV Park Hang Seo và ông đã để lại ấn tượng không nhỏ khi triệu tập tới 4 tân binh, bao gồm thủ môn Phạm Văn Cường của CLB Quảng Nam, tiền vệ Đỗ Văn Thuận của CLB Sài Gòn, tiền vệ Minh Vương của HAGL, và hậu vệ Vũ Xuân Cường của FLC Thanh Hóa.

Minh Vương là một cái tên quen thuộc với NHM khi HAGL là đội bóng nhận được rất nhiều sự chú ý, nhưng để cho rằng cầu thủ này có thể cạnh tranh suất đá chính thì có lẽ là chưa. Thế nhưng, câu chuyện của Đỗ Văn Thuận, Phạm Văn Cường và Vũ Xuân Cường lại hoàn toàn khác. Đây là 3 cái tên hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính ngay cả trên ĐTQG thời điểm này.

Đỗ Văn Thuận là cái tên đã nổi lên trong thời gian gần đây khi anh nhận được sự đánh giá rất cao của trợ lý người Hàn Quốc cách đây một tuần. Cầu thủ sinh năm 1992 có điểm nổi bật là thể lực, thể hình, nhãn quan chiến thuật tốt, công thủ toàn diện và đã là trụ cột của Sài Gòn FC (trước là Hà Nội FC) từ nhiều mùa giải qua. Mặc dù vậy, thời điểm còn khoác áo các lứa trẻ của tuyển Việt Nam, anh từng để lại ấn tượng không tốt ngoài sân cỏ khiến nhiều HLV không muốn triệu tập cầu thủ này.

Trong bối cảnh Hoàng Thịnh không được triệu tập do phong độ kém, Duy Mạnh thường xuyên đá trung vệ, Văn Thuận sẽ cạnh tranh vị trí với Huy Hùng và Xuân Trường. Phong độ không tốt trong thời gian dài (từ trước SEA Games 29) và việc không được thi đấu thường xuyên  có thể khiến Xuân Trường bị đánh giá thấp hơn Văn Thuận.

VIDEO: Hai tuyệt phẩm của Đỗ Văn Thuận tại V League 2017

Trong khi đó, Vũ Xuân Cường là một cầu thủ đã có những bước đột phá thực sự tại FLC Thanh Hóa vào mùa giải năm nay, dưới thời HLV Petrovic. Cầu thủ này cũng sinh năm 1992 nhưng không thuộc lò đào tạo nào và bắt đầu tham gia bóng đá rất muộn, ở tuổi 17 ngay tại quê hương Thanh Hóa.

 

Xuất phát điểm là một tiền vệ cánh trái có khả năng leo biên và tạt bóng vô cùng chuẩn xác, Vũ Xuân Cường được đánh giá cao tại FLC Thanh Hóa, nhưng cầu thủ này gặp rào cản tâm lý khi mới bắt đầu thi đấu nên thường xuyên thi đấu không tốt và phải trôi dạt xuống hạng nhì thi đấu 2 năm liên tiếp. Sau đó, HLV Petrovic nắm quyền và bắt đầu sử dụng Xuân Cường.

Trong mùa giải này, Vũ Xuân Cường được thi đấu rất nhiều và tạo được hàng loạt dấu ấn cá nhân. HLV Petrovic thử nghiệm anh ở vị trí mới, hậu vệ trái, và gặt hái được nhiều thành công khi Quốc Phương ‘rảnh chân’ đá phía trên còn Xuân Cường cũng hỗ trợ tấn công tốt. Mặc dù vậy, những sự bất ổn ở FLC Thanh Hóa thời gian gần đây khiến Xuân Cường có thời điểm được trả lại vị trí tiền vệ trái (như trận gần nhất gặp B. Bình Dương) và anh vẫn tạo được ấn tượng.

Phạm Văn Cường tiếp tục là một cái tên bất ngờ của HLV Park Hang Seo. Điều ấn tượng của thủ thành này không chỉ nằm ở thể hình mà còn ở khả năng thi đấu xuất sắc. Những năm qua, Cường có những bước tiến rất lớn trong chuyên môn cả về phản xạ, làm chủ khung thành, chỉ huy phòng ngự, trở thành bức tường thành vững chắc trong hành trình đi tìm ngôi vương của QNK Quảng Nam mùa này.

Một điều khá hay ho về Văn Cường là mặc dù anh rất cao (1m86), nhưng lại từng bị loại khỏi đội trẻ QK4 cũng bởi chiều cao. Khi đó, anh lại… quá lùn và không thể ở lại đội bóng.

Rõ ràng, so về khả năng thi đấu, 3 tân binh chất lượng của HLV Park Hang Seo đều là những cái tên đã để lại nhiều ấn tượng rất tốt tại V-League. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một ĐTQG tươi mới trong thời gian tới.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Cường Văn Cường Park Hang Seo Văn Thuận
Xem thêm
TIN NỔI BẬT