Quảng cáo

Arsenal đăng quang Siêu Cúp Anh sau chiến thắng ở chấm 11m

Chủ nhật, 06/08/2017 22:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi hóa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức, Arsenal đã dễ dàng thắng Chelsea trên chấm 11m với tỷ số 4-1 với điểm nhấn của thủ thành Courtios.

Là nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh mùa trước với màn trình diễn vô cùng thuyết phục, đương nhiên là Chelsea được đánh giá cao hơn đối thủ, trong bối cảnh Arsenal còn không có được sự phục vụ của Ozil và Sanchez ngay từ đầu. Tuy nhiên, chính Pháo thủ lại là đội có được thế trận tốt hơn.

Trong vòng 25 phút đầu tiên, Arsenal thi đấu chủ động, kiểm soát thế trận rất tốt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Lần lượt Bellerin và Welbeck gây sóng gió trước khung thành Courtois trước khi Lacazette ghi dấu ấn của mình bằng một pha cứa lòng kỹ thuật đưa bóng đi trúng cột dọc. Trong khi đó, các bóng áo xanh bị lép vế hoàn toàn.

Sau phút 25, thế trận cân bằng hơn một chút và The Blues có được 1 số tình huống dứt điểm, nhưng những cơ hội của Pedro và Moses khó mà so sánh về độ nguy hiểm so với nhà vô địch FA Cup.

Arsenal vs Chelsea, kết quả Arsenal vs Chelsea, tỷ số Arsenal vs Chelsea, Arsenal, Chelsea, kết quả siêu cup Anh

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 và tình huống đáng tiếc nhất là việc Metersacker bị chảy máu nặng rồi phải rời sân. Bước sang hiệp 2, Chelsea bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Từ một quả phạt góc và tình huống lộn xộn sau đó, Chelsea ghi bàn ở những giây đầu hiệp sau pha ra chân rất nhanh của Moses.

Arsenal sau đó vùng lên, thi đấu áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng cơ hội của Welbeck hay nhưng pha sút xa rất hiểm của Elneny và Xhaka đều bị giải nguy trong găng tấc nhờ sự xuất sắc của Courtois.

Tuy nhiên, bước ngoặt của hiệp 2 đến từ chiếc thẻ đỏ của Pedro. Phút 80, anh này có pha phạm lỗi từ phía sau không cần thiết với Xhaka và buộc phải rời sân. 2 phút sau, tân binh Kolasinac bật cao từ một tình huống treo bóng, gỡ hòa cho Arsenal và trở thành người hùng của Pháo thủ trận này.

Arsenal vs Chelsea, kết quả Arsenal vs Chelsea, tỷ số Arsenal vs Chelsea, Arsenal, Chelsea, kết quả siêu cup Anh

Bàn thắng này khiến trận đấu trôi về loạt penalty cân não. Lần này các cầu thủ áp dụng thể thức mới và sau 2 cú đá thành công liên tiếp của Arsenal, lần lượt cả Courtois và Morata đều biến thành tội đồ khi đá hỏng, giúp Arsenal thắng dễ 4-1, qua đó đăng quang Siêu Cúp Anh.

 


 

Đội hình ra sân

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Fabregas, Kante, Alonso; Willian, Batshuayi, Pedro.


Arsenal: Cech; Holding, Mertesacker, Monreal; Xhaka, Elneny, Chamberlain, Bellerin; Welbeck, Iwobi; Lacazette


Diễn biến

82': 1-1!!!! Từ một tình huống cố định, Kolasinac bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Arsenal.

80': Pedro bị thẻ đỏ

63': Cơ hội. Welbeck dùng tốc độ băng xuống bên cánh trái và định tung ra cú đặt lòng vào góc xa. Tuy nhiên, hậu vệ Chelsea đã lao vào ngăn chặn đúng lúc.

58':  Elneny thực hiện pha tạt cánh ăn vào má ngoài chân phải đưa bóng lượn vào khung thành Chelsea, nhưng thủ môn Courtois thi đấu cảnh giác đấm bóng cứu thua cho Chelsea.

46': VÀO!!. 1-0. Từ một quả phạt góc, Chelsea bất ngờ có bàn thắng ở những giây đầu hiệp 2 sau pha ra chân rất nhanh của Moses.

35': Nguy hiểm. Pedro thử tài Cech với cú sút như trái phá bằng chân trái trong vòng 16m50.

28': Metersacker bị chảy máu sau 1 pha va chạm rất mạnh. Anh sau đó rời sân sớm nhường chỗ cho Kolasiac.


23': Lacazette sút bóng trúng cột dọc

15': Thẻ vàng. Tới lượt Bellerin nhận thẻ sau cú vào bóng bằng 2 chân nguy hiểm với Alonso.

13': Thẻ vàng. Azpilicueta nhận thẻ vàng vì kéo áo Welbeck.

7': Arsenal có 2 cơ hội liên tiếp. Iwobi đi bóng kỹ thuật bên cánh trái nhưng pha căng ngang ra cho Lacazette bị chặn lại. Sau đó, Welbeck nhận đường tạt bóng tốt của đồng đội những đánh đầu đúng vị trí của thủ môn Chelsea.

1': Trận đấu bắt đầu


 

Mùa giải trước, Arsenal gây thất vọng khi lần đầu tiên sau rất nhiều năm, họ bị đánh bật khỏi tốp 4 Premier League, tức sẽ không có vé dự Champions League mùa tiếp theo.

Chỉ có một chút an ủi cho thầy trò Arsene Wenger là họ đã vô địch FA Cup. Ở trận cuối cùng, “Pháo thủ” đánh bại chính Chelsea, đội đã vô địch Premier League và sẽ là đối thủ của họ ở trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) trước thềm mùa giải 2017/18.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2017/18, HLV Wenger đã khá mạnh tay cho chuyển nhượng. Đội chủ sân Emirates phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để chiêu mộ Alexandre Lacazette từ Lyon với giá lên tới 52 triệu bảng. Ngoài ra, họ cũng có sự phục vụ của hậu vệ trẻ rất tài năng người Đức là Sead Kolasinac theo dạng chuyển nhượng tự do từ Schalke.

Thế nhưng nếu đặt cạnh quá trình nâng cấp lực lượng của Chelsea tính cho tới lúc này của He 2017, Arsenal thực sự lại quá thua kém. Đội bóng của HLV Antonio Conte đã đổ ra thị trường chuyển nhượng 127 triệu bảng, mang về 4 tân binh, bao gồm Willy Caballero, Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko và Alvaro Morata, trong đó riêng Morata đã có giá tới 58 triệu bảng.

Cũng giống như những trận derby London của mùa trước, Chelsea một lần nữa được đánh giá cao hơn Arsenal trước giờ bóng lăn. Và đó là điều hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào quá trình chuẩn bị trước mùa giải của họ lẫn những cá nhân trong đội hình. Tất nhiên, Arsenal chưa bao giờ muốn thua kém kẻ thù cùng thành phố, và vì thế, họ sẽ chiến đấu với hơn 100% khả năng của mình, nhất là khi đây lại là trận đấu làm tiền để cho mùa giải mới...


Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs Chelsea kết quả Arsenal vs Chelsea tỷ số Arsenal vs Chelsea Arsenal Chelsea kết quả siêu cup Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT