Ánh Viên đoạt HCB 1.500m tự do tại Giải Arena Pro SS

Thứ sáu, 05/05/2017 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ánh Viên đoạt HCB 1.500m tự do tại Giải Arena Pro Swim Series, tiết lộ gây sốc về cao thủ Thái Cực Quyền đấu với võ sĩ MMA... là những tin tức thể thao nổi bật sáng 5/5.

Ánh Viên đoạt HCB 1.500m tự do tại Giải Arena Pro Swim Series

Sáng 5-5 (giờ VN), kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành chiếc HCB và vượt xa kỷ lục Giải vô địch châu Á ở nội dung 1.500m tự do nữ trong ngày khai mạc Giải bơi lội Arena Pro Swim Series diễn ra tại Atlanta (Mỹ).

Cạnh tranh cùng Ánh Viên ở nội dung này có rất nhiều tay bơi mạnh như: cựu vô địch Pan American Games và US Open Ryan G, tuyển thủ Mỹ Sierra Schmidt,… Ánh Viên đã cùng các đối thủ tạo nên cuộc rượt đuổi vô cùng hấp dẫn.

Ánh Viên nhập cuộc rất tốt để liên tục dẫn đầu trong khoảng 400m đầu tiên. Nhưng sau đó, cô bị Ryan G vượt lên còn Bi Rose vẫn bám đuổi quyết liệt phía sau,... Với quyết tâm rất lớn, Ánh Viên vẫn duy trì được tốc độ ổn định để chạm đích ở vị trí thứ hai sau Ryan G, với thành tích 16 phút 28,18 giây.

Theo thống kê của Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA), thành tích của Ánh Viên đã phá rất sâu kỷ lục quốc gia VN do chính cô thiết lập tại Giải bơi lội Grand Prix tại Charlotte 2014 là 16 phút 46,42 giây.

Ánh Viên, tin the thao hot 5/5, tin tuc anh vien, MMA dau vo lam trung quoc, Tu Hieu Dong

Tiết lộ gây sốc về cao thủ Thái Cực Quyền đấu với võ sĩ MMA

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc phát hiện Lôi Lôi, người tự xưng cao thủ Thái Cực Quyền bị võ sĩ tự do (MMA) đả bại trong 10 giây, có nghề nghiệp chính là chuyên viên tẩm quất.

Theo Sina, Lôi Lôi từng đăng bài khoe có hơn 20 năm kinh nghiệm luyện thể hình, 40 tuổi vẫn nằm đẩy tạ 100 kg trên Weibo cá nhân hồi tháng 3. Người sáng lập hệ phái Lôi Công Thái Cực Quyền này còn đăng ảnh bằng chứng nhận nghề tẩm quất lên mạng.

Trong ảnh đề Lôi Lôi sinh tháng 6/1975, tốt nghiệp cấp ba, nghề nghiệp là chuyên viên tẩm quất cao cấp. Bằng do Trung tâm quản lý nghề thành phố Bắc Kinh, cấp vào tháng 1/2013.

Lôi Lôi nổi tiếng Trung Quốc sau khi thách đấu võ sĩ tự do (MMA) Từ Hiểu Đông hồi cuối tháng 4 tại Thành Đô và bị đánh bại trong 10 giây. Sau trận đấu, ông này biện hộ rằng môn phái của mình còn quá mới so với lịch sử lâu đời của võ thuật Trung Quốc và thách Từ Hiểu Đông đấu với những võ sĩ giàu kinh nghiệm khác.

Cao thủ đầu tiên từ chối lời thách đấu của võ sĩ làm xấu mặt Thái Cực quyền

Sau khi đánh bại võ sư Thái Cực quyền Ngụy Lôi chỉ sau 10 giây, Từ Hiểu Đông đã phát lời thách đấu đến rất nhiều cao thủ khác của Trung Quốc. Theo võ sĩ MMA (võ thuật tự do) này, việc đánh trực tiếp sẽ giúp anh đánh đổ những người luôn khua môi múa mép mà không có thực tài.

Điều ngạc nhiên là lời thách đấu của Từ Hiểu Đông - vốn nhắm đến các võ sư cổ truyền - lại đến tai nhà vô địch boxing Zou Shiming. Một số người còn đề nghị Zou Shiming ra mặt để dạy cho Hiểu Đông một bài học về tính khiêm tốn.

Tuy nhiên, tay đấm đang giữ đai vô địch WBO (Tổ chức quyền Anh thế giới) hạng ruồi ngay lập tức từ chối thẳng thừng. Zou Shiming nhấn mạnh rằng Từ Hiểu Đông không phải là một võ sĩ MMA chuyên nghiệp. Hơn nữa 2 thể loại boxing và MMA có khác biệt rất lớn, khó lòng thi đấu công bằng.

Taekwondo VN dự giải quyền thế giới ở bãi biển Hi Lạp

Giải có sự tham dự của 564 VĐV đến từ 26 quốc gia. Đội tuyển quyền taekwondo VN tham dự 9 nội dung thi quyền (5 quyền tiêu chuẩn, 4 quyền sáng tạo) và 3 nội dung thi công phá. Đáng chú ý, thay vì mặc võ phục truyền thống, VĐV sẽ khoác lên người trang phục “mát mẻ”.

Golf thủ số 1 thế giới bi quan sau chấn thương

“Tôi đã ổn để có thể thi đấu. Tôi không tập luyện nhiều trong vài tuần qua. Dĩ nhiên, tôi cần phải nghỉ ngơi và lưng tôi có một thời gian bị đau dài hơn nhiều so với tôi nghĩ . Tôi không thực sự có nhiều mong đợi", Dustin Johnson nói trước thềm giải Wells Fargo Championship.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ánh Viên tin the thao hot 5/5 tin tuc anh vien MMA dau vo lam trung quoc Tu Hieu Dong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT