Thethao247.vn
  • zalo

Hậu vệ Xuân Mạnh: Công Phượng hay nhất, Trọng Hoàng trên mức tròn vai

18/11/2018 13:05:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đã có những đánh giá của riêng mình khi chứng kiến trận thắng thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Malaysia.

VIDEO: Công Phượng mở tỷ số ở trận gặp Malaysia

Trong cuộc tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 16/11, Nguyễn Công Phượng lại một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn dưới thời HLV Park Hang Seo. Chỉ sau 11 phút bóng lăn anh đã chọc thủng lưới thủ thành Che Mat để đưa Việt Nam dẫn trước. Sang hiệp 2, Anh Đức tiếp tục lập công giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-0, qua đó giành lợi thế lớn để có thể giành tấm vé vượt qua vòng bảng.

Quan sát đồng đội thi đấu trên màn ảnh nhỏ, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh tỏ ra khá ấn tượng. Trên Báo Nghệ An, cầu thủ phải bỏ lỡ AFF Cup 2018 một cách đáng tiếc vì chấn thương này chia sẻ: “Theo tôi, các cầu thủ đều thi đấu tốt. Họ đều vượt qua mức trung bình. Tuy nhiên, để lựa chọn, tôi sẽ chọn Xuân Trường và Công Phượng hay nhất trận. Họ nhỉnh hơn các đồng đội 1 chút.”

Công Phượng, HLV Park Hang-seo, Việt Nam, ĐTQG Việt Nam Công Phượng trở thành chân sút số 1 của HLV Park Hang-seo

Khi được khỏi về cầu thủ thay thế Xuân Mạnh ở vị trí hậu vệ phải là đàn anh Trọng Hoàng, Mạnh nói: “Bên cạnh việc khóa chặt cầu thủ số 19 bên của đội bạn (Akhyar Rashid -PV), anh Trọng Hoàng còn tích cực hỗ trợ tấn công, đặc biệt là những pha phối hợp cùng Công Phượng bên hành lang cánh phải. Nhưng anh Hoàng cần phải tiết chế, không ham bóng dẫn tới những pha phạm lỗi không đáng có. Nói chung, tôi thấy anh Trọng Hoàng chơi trên mức tròn vai.”

Vào lúc 18 giờ 45 ngày 17/11 giờ địa phương ( tức 19h15 giờ Việt Nam), ĐT Việt Nam đã có mặt tại sân bay quốc tế Yangon, Myanmar. Các cầu thủ tỏ ra khá thoải mái dù máy bay đã trễ nửa tiếng so với kế hoạch.

Vì trễ giờ nên sau khi đặt chân tới Myanmar, HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ trở về ngay khách sạn cách sân bay 17km, trong khi theo kế hoạch, ít nhất các cầu thủ phải trả lời phỏng vấn, giao lưu với NHM. Về khách sạn, các cầu thủ được lệnh đi ngủ sớm. Trong khi đó, các trợ lý phải xử lý đồ đạc nặng hơn 50kg của đội, mang ra xe để về khách sạn.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn