Thethao247.vn
  • zalo

Cầu thủ ĐT Việt Nam lên tiếng về 'tác hại' của kèn Vuvuzela

19/12/2018 20:03:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Cầu thủ ĐT Việt Nam lên tiếng về 'tác hại' của kèn Vuvuzela, Dương Hồng Sơn tự tin về ĐT Việt Nam 2018... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 19/12.

Highlight Việt Nam 1-0 Malaysia

Đình Trọng lên tiếng về tiếng kèn Vuvuzela

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã chính thức giành chức vô địch sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về với bàn thắng của Anh Đức. Chung cuộc, chúng ta giành chiến thắng 3-2  (hòa 2-2 ở lượt đi). Tuy vậy, sức cổ vũ ở Mỹ Đình được cho là không cuồng nhiệt bằng các SVĐ khác, đồng thời tiếng kèn Vuvuzela bị nhiều người phản đối.

Chia sẻ về tiếng kèn Vuvuzela, Đình Trọng nói: "Sức ép ở đầu trận khi trọng tài rút ra khá nhiều thẻ vàng cho Việt Nam. Anh em trong đội cũng cảm thấy áp lực. Thế nhưng, lúc đó, tiếng kèn trong sân quá lớn khiến anh em trong đội trao đổi thông tin cực kỳ khó khăn và khó động viên nhau hơn.

HLV Park Hang-seo cũng chỉ có thể truyền đạt đến những người gần nhất là phải bình tĩnh lại, vượt qua lúc này. Các cầu thủ lúc đó cũng phải tự điều chỉnh bản thân, biết mình cần làm gì lúc đấy".

Tin bóng đá Việt HOT, ĐÌnh Trọng, Tin bóng đá Việt HOT hôm nay, vuvuzuela

Dương Hồng Sơn: Gặp Thái Lan chúng ta cũng thắng thôi

Cựu thủ thành nổi tiếng cho biết AFF Cup năm nay đã khác 10 năm trước rất nhiều. Chất lượng các đội bóng đã được nâng cao rõ rệt.

"Theo tôi, giải đấu năm nay diễn ra khá hấp dẫn, không còn chênh lệch quá lớn giữa các đội như thời gian trước đây. Hơi tiếc một chút là tại AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan và ĐT Philippines không có được lực lượng mạnh nhất, khi những cầu thủ xuất sắc nhất của họ bận thi đấu cho các CLB ở nước ngoài. Nếu không thì giải đấu còn kịch tính, hấp dẫn hơn nữa."

"Cá nhân tôi nghĩ, nếu thầy trò HLV Park Hang-seo có đụng độ ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2018 thì cửa thắng của đội tuyển của chúng ta cũng cao hơn. Đơn giản là không phải ĐT Thái Lan yếu hơn chính họ, mà ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang rất mạnh. Cho nên, chức vô địch của thầy trò HLV Park Hang-seo là vô cùng thuyết phục."

FIFA: 'Thành công tại AFF Cup thắp sáng cơn sốt bóng đá VN'

"Việt Nam chiến thắng kịch tính trước 3-2 trước Malaysia dưới sự cổ vũ nhiệt tình và đầy màu sắc từ các CĐV trên sân Mỹ Đình. Đó là một trận chung kết AFF Cup, giải đấu diễn ra 2 năm một lần, nơi mà bầu không khí cuồng nhiệt hiếm khi biến mất cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Đừng nhầm lẫn, đây là giải đấu thực sự hấp dẫn của một khu vực với hơn nửa tỷ dân. Trong cả hai trận chung kết đã thu hút đến 130 nghìn người xem và đặc biệt là trận chung kết lượt đi có tới 88 nghìn người theo dõi trực tiếp tại SVĐ nối tiếng Bukit Jalil. Mỗi trận đấu tại giải trung bình có 30 nghìn khán giả đến sân theo dõi."

"Chiến thắng này làm điểm nhấn nổi bật trong khoảng thời gian thành công chưa từng có của bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã đưa các đội tuyển nước này vào đến bán kết Asiad, Á quân U23 châu Á. Mới hơn 12 tháng trước, Việt Nam lần đầu tiên tham dự VCK U20 Thế giới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn