Quảng cáo

Xuất hiện một 'U19 HAGL' tại VCK U21 Quốc gia 2015

Thứ bảy, 24/10/2015 17:44 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tại giải U21 Quốc gia năm nay diễn ra tại TP.HCM đang xuất hiện một ‘U19 HAGL mới’, tuy không phải giống về trình độ nhưng lại cùng chung một lối đá đẹp, cống hiến hết mình vì NHM.

Đó đang là trường hợp của đội bóng U21 An Giang tại giải lần này. Ít ai có thể ngờ chỉ một năm trước, CLB Hùng Vương An Giang đã bất ngờ tuyên bố giải thể do thiếu kinh phí hoạt động để lại gánh nặng cho sở Văn hóa, thể thao của tỉnh và khiến nhiều người tâm huyết với bóng đá ở An Giang không khỏi buồn lòng.

Tại giải U21 Quốc gia năm nay diễn ra tại TP.HCM đang xuất hiện một ‘U19 Việt Nam mới’, tuy không phải giống về trình độ nhưng lại cùng chung một lối đá đẹp, cống hiến hết mình vì NHM

U21 An Giang xuất sắc đánh bại Huế với tỷ số 4-3

Tuy nhiên, An Giang đã quyết định sẽ làm lại bằng việc phát triển bóng đá trẻ và một trong số những người tâm huyết trong số đó là ông Trần Ngọc Thái Tuấn – HLV tuyển trẻ An Giang. Dưới sự dẫn dắt của vị chuyên gia lão luyện, bóng đá trẻ An Giang đã có những bước phát triển vượt bậc và tạo nên điều bất ngờ khi lần lượt vượt qua các đội bóng trẻ có đại diện tại V-League 2015 như Đồng Tháp, ĐT.Long An, XSKT.Cần Thơ (và Vĩnh Long) để chiếm lấy suất duy nhất của bảng đấu tiến tới vòng chung kết trong năm nay

Trong ngày ra quân VCK U21 Quốc gia 2015, U21 An Giang tiếp tục trình diễn một phong độ khá ấn tượng và đánh bại U21 TT.Huế với tỷ số 4-3. Đáng nói là các cầu thủ đến từ ĐB sông Cửu Long cũng chỉ có độ tuổi trung bình là 19 và tất cả đều trưởng thành từ cái nôi bóng đá của địa phương mà như HLV Thái Tuấn chia sẻ” “Kết quả giành được là nhờ ý chí và sự kiên trì. Mục tiêu của U21 An Giang là đá trận nào tính trận đó để hướng đến thành tích tốt nhất. Nhưng quan trọng là cầu thủ phải thể hiện được đạo đức và tinh thần cao thượng trên sân. Các em không được phép tranh cãi với nhau và phải tôn trọng trọng tài, tôn trọng đối thủ và khán giả”.

Mặc dù chưa thể đạt tới đẳng cấp của U19 HAGL nhưng có thể thấy lối chơi mà An Giang đặt ra ở giải U21 Quốc gia có nét khá giống với lứa cầu thủ tài năng của bầu Đức khi cả hai đều tôn thờ lối chơi cống hiến đẹp mắt và tôn trọng NHM. Trong bối cảnh V-League đã rất nóng bởi những vụ phạm lỗi thô bạo hay phản kháng trọng tài thì cách làm bóng đá của An Giang thực sự là một điều rất đáng ngợi khen. Hướng đến các giá trị bền vững, lâu dài bằng cách đặt lứa cầu thủ có cả kỹ thuật lẫn đạo đức làm nền tảng đang là xu hướng mới trong đào tạo bóng đá trẻ hiện nay. Và An Giang hay HAGL đang là những điểm sáng đáng được các địa phương và CLB khác học tập, noi gương.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Quốc gia U19 Việt Nam VCK U21 Quốc gia 2015 TP.HCM u21 gia lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT